‘หงส์’เสียววาบ! หวั่น‘มาเน่’เดี้ยงหนักทั้งฤดูกาล!!

ซาดิโอ มาเน่ (ภาพ AFP)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูลที่กำลังมีลุ้นจบศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฐานะ 4 ทีมแรกของตารางคะแนน เพื่อคว้าโควต้าไปเล่นรายการสโมสรยุโรปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า มีโอกาสหมดสิทธิใช้งานซาดิโอ มาเน่ แนวรุกกึ่งปีกคนสำคัญในช่วงที่เหลือของฤดูกาล หลังนักเตะได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าในเกมลีกนัดล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน

ก่อนหน้านี้ ทีม “หงส์แดง” เคยไม่มีมาเน่ที่เดินทางไปเล่นให้ทีมชาติเซเนกัลในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกา “แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017” เกือบทั้งเดือนมกราคม จนทีมแพ้ถึง 4 นัด และชนะเพียงครั้งเดียวจาก 7 นัดทุกรายการ แต่กลับแพ้แค่ 2 นัด และชนะถึง 4 จาก 8 นัดต่อมาซึ่งได้มาเน่กลับมาลงเล่น

ส่งผลให้ลิเวอร์พูลมีคะแนนในลีกล่าสุด 59 แต้มจาก 30 นัด และเหลือการเล่นอีก 8 นัด โดยอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน เหนืออันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 1 แต้ม, เหนืออันดับ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งน้อยกว่า 2 นัด 6 แต้ม และเหนือกว่าอันดับ 6 อาร์เซน่อล ที่แข่งน้อยกว่า 2 นัด 8 แต้ม รวมทั้งตามอันดับ 2 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด 3 แต้ม และตามจ่าฝูงเชลซี ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ถึง 10 แต้ม

แต่การที่มาเน่ซึ่งยิงประตูให้ทีมหงส์แดงเปิดบ้านขึ้นนำเอฟเวอร์ตัน ในเกมลีกนัดล่าสุด และมีส่วนสำคัญกับชัยชนะ 3-1 ทว่าได้รับบาดเจ็บจนต้องออกจากสนามช่วงต้นครึ่งหลัง จากจังหวะที่พยายามบล็อกบอลจากการสาดยาวของเลห์ตัน เบนส์ แบ๊กซ้ายทีมเยือน ทำให้เป็นฝ่ายเจ็บเข่าซ้ายเสียเอง

Advertisement

แม้จะมีรายงานว่า อดีตดาวเตะเซาแธมป์ตันวัย 24 ปีรายนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เจ็บเข่าอย่างรุนแรง และเดินทางกลับที่พักหลังเกมโดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยค้ำ หรือการประกบเข่าด้วยน้ำแข็งก็ตาม ทว่าเดลี่ เมล กลับได้รับแหล่งข่าววงในว่า ทีมแพทย์ลิเวอร์พูลยังไม่มั่นใจว่า อาการบาดเอ็นหัวเข่าดังกล่าวจะไม่ลงเอยด้วยการผ่าตัด

สำหรับมาเน่ที่เพิ่งย้ายมาจากทีม “นักบุญ” ฤดูกาลนี้ เป็นดาวซัลโวลิเวอร์พูลจากการทำ 13 ประตูในทุกรายการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image