‘เปาอั๋น’นำอบรมผู้ประเมินผตส. ‘สุเมธ’ยันชัดไม่หวนคืนสนาม

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย “เปาอั๋น” นายภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการอบรมผู้ประเมินผู้ตัดสินการแข่งขันฟุตบอล โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังประมาณ 30 คน ด้วยกัน

เปาอั๋น เปิดเผยว่า สำหรับการอบรมในครั้งนี้ เป็นนโยบายของ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ที่ต้องการพัฒนาผู้ตัดสิน ดังนั้นผู้ที่ให้คำแนะนำผู้ตัดสินได้ดีที่สุดในการแข่งขัน คือ ผู้ประเมินผู้ตัดสิน จึงได้เรียกอดีตผู้ตัดสินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ทั้งหมด มารับทราบนโยบายท่านนายก และรับรู้ถึงกฎ กติกา ข้อกำหนดที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ผู้ตัดสินมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ก่อนที่ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ จะมีการเรียกผู้ตัดสินมาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่สนามกีฬากองทัพบก ต่อไป

ขณะที่ นายสุเมธ สายแวว อดีตผู้ตัดสินฟีฟ่า ที่ประกาศแขวนนกหวีดไปในฤดูกาลที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ด้วย
นายสุเมธ กล่าวว่า ตนได้ยุติบทบาทในการเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินนานาชาติ และผู้ตัดสินไทยลีกไปแล้ว จึงเข้าอบรมเพื่อเป็นผู้ประเมินผู้ตัดสิน ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการว่าจะให้โอกาสหรือไม่ แต่ในส่วนของการตัดสินนั้น ยืนยันว่าจะไม่กลับไปทำหน้าที่แน่นอน

“จากที่ผมสัมผัสตอนนี้ผมมั่นใจมากกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าวงการผู้ตัดสินกำลังเดินไปในทิศทางที่ดี เพราะท่านนายกสมาคมมีเส้นทางการพัฒนาผู้ตัดสิน อย่างเช่นมีการนำผู้ตัดสิน นำวิทยากร รวมไปถึงส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทางเอเอฟซี หรือฟีฟ่า เข้ามาช่วยเรา” นายสุเมธกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image