‘พิมล’พอใจจอมเตะเกินเป้า มั่นใจซิวเพิ่ม2ที่นั่งลุยอลป.

ทัพนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดไล่ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันเทควันโดเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการ “ยูเออี โอเพ่น 2016” เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากครอบครัว
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนเดินทางตั้งเป้าไว้ 1 ทอง แต่ด้วยศักยภาพและมาตรฐานที่ดีของจอมเตะไทยจึงทำผลงานได้เกินเป้าหมายเช่นนี้ หลังจากนี้จะให้พัก 2-3 วัน ก่อนที่จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนมีนาคม เพื่อเตรียมพร้อมล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายน ที่ประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งคิดว่าจะได้เพิ่มอีก 1-2 ใบ โดยจะให้ “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก คัดผู้เล่นที่พร้อมและมีโอกาสมากที่สุดไป
บิ๊กเอกล่าวต่อว่า ส่วน “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ กับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นั้นจะดูในโค้งสุดท้ายอีกครั้ง และได้กำชับทีมงานดูเรื่องการบาดเจ็บและนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย เพื่อต้องการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image