ชไวนี่-ชอว์โผล่เซอร์ไพรส์แข้งเยาวชนไทยโครงการฮอนด้า

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ และ ลุค ชอว์ 2 ดาวเตะซูเปอร์สตาร์สังกัด “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โผล่เซอร์ไพรส์ “มีท แอนด์ กรี๊ด” กับเยาวชนไทยผู้ชนะโครงการ “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของไทย ภายใต้การนำของ ดร.อรรณพ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด และ มนสิชา สังข์สุวรรณ ผู้จัดการสื่อสารการตลาด วางแผนแบรนด์และผลิตภัณฑ์ ในฐานะออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ (Official Partner) ของสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)นำโดย วัลลา เรือนไชยวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สพฐ. สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ซึ่งได้เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13-18 ปี แบ่งเป็นทีมชนะเลิศจากทั้ง 5 ภาคและผู้ชนะจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก 10 คน

นักเตะทั้งหมด 25 คนได้แก่ประเภททีม โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง สนับสนุนโดย บริษัท ยืนยงมอเตอร์ (2527) จำกัด (แชมป์ภาคใต้), โรงเรียนวชิราลัย จาก จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด (แชมป์ภาคเหนือ), โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท พี.พี. มอเตอร์เวย์ จำกัด (แชมป์ภาคอีสาน), โรงเรียน ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี สนับสนุนโดย หจก.โค้วโต๊ะฮุยมอเตอร์ (แชมป์ภาคกลาง) และประเภทเดี่ยว คือ นายสุขสันต์ มีเพียร จากโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม, ด.ช.อภิลักษณ์ แซ่อึ้ง จากโรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี, นายสันติภาพ วิภักดิ์ จากโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา จ.เลย, ด.ช.ศุภกร ชีกว้าง จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และนายศราวุฒิ ยอดยิ่งหทัยกุล จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จ.เชียงราย ได้เลือกไปฝึกที่ เอออน เทรนนิง คอมเพล็กซ์ (Aon Training Complex) ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์

โดยเยาวชนที่เลือกฝึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ จะได้รับการอบรมจากโค้ชอะคาเดมีของ “ปีศาจแดง” สำหรับปลุกปั้นเยาวชนไทย จำนวน 4 หลักสูตร คือ Win to Battle (ฝึกฝนเทคนิคการเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขัน, การศึกษาและวางแผนแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ) Dominate the 1V1 (ฝึกฝนเพื่อควบคุมวิธีการใช้เทคนิคและจังหวะการเล่นบอล และพัฒนาการเลือกใช้เทคนิคต่างๆให้ถูกที่ ถูกเวลา) Combine to Attack (ฝึกฝนการรับ-ส่งบอล แบบระยะสั้นและระยะไกล เพื่อฝึกความมั่นในในการจับบอล) และ Make it Count (ฝึกฝนความฉลาด ความแข็งแกร่ง เพื่อหาจังหวะทำประตูให้ได้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด)

Advertisement

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาการเทรนนิงดำเนินมาถึงวันสุดท้าย เยาวชนไทยหัวใจรักลูกหนังภายใต้การฝึกซ้อมของ ไมค์ เนรี กับ โรบิน ฟาน เดอร์ แลน ที่เคยเป็นมิดฟิลด์ของ ดาร์บี เคาน์ตี ระหว่างปี 1995-98 โดยทั้ง 2 เป็นโค้ชของ แมนฯยูเต็ด ได้ให้แข้งไทยแบ่งทีมลงแข่งกับเด็กท้องถิ่นของสโมสร “ผีแดง” ปรากฎว่าทำผลงานได้น่าประทับใจท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น โดยชุดแรกเสมอ 2-2 ก่อนที่อีกชุดจะเสมอ 0-0 ซึ่งจากนี้ทั้งหมดก็จะได้ชมเกม พรีเมียร์ ลีก ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เปิดรังรับมือ อาร์เซนอล วันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ปิดท้ายก่อนที่จะเสร็จสิ้นโครงการอย่างเป็นทางการ

จากนั้น ไมค์ เนรี ได้กล่าวว่า “แมนฯยูฯ ได้เปิดโอกาสให้เด็กทุกคนเข้ามาสู่ปัจจัยหลักหรือเรียกได้ว่าเป็นจุดศูนย์กลางของสโมสรในการปั้นดาวรุ่ง แต่เรื่องนี้จะไร้ประโยชน์หากทุกคนไม่ตั้งใจในการฝึกซ้อมหวังว่าทุกคนจะสามารถต่อยอดได้ในลำดับต่อไป ก่อนอื่นเลยอยากชมความเป็นมืออาชีพของทุกภาคส่วนทั้ง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า และ สพฐ. โดยหวังว่าจะมีโปรเจ็คต์เช่นนี้ในอนาคต ส่วนตัวก็สนุกมากในการสอนน้องๆ ทุกคนตลอดระยะเวลา 4-5 วันที่ผ่านมา สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนโชคดีจะฝึกฟุตบอลหรือเรียนต่อในภายภาคหน้า ซึ่งหากทุกคนตั้งใจอย่างเช่นที่อยู่ที่นี่รับรองประสบความสำเร็จแน่นอน”

ในตอนท้าย นักเตะยังมีโอกาส มีท แอนด์ กรี๊ด กับ สองดาวดังของแมนฯยู ทั้งบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นักเตะทีมชาติเยอรมัน และ ลุก ชอว์ แบ๊กซ้ายทีมชาติอังกฤษ โดยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ยังร่วมเดินทางเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่าง แมนฯยู และ อาร์เซนอลอีกด้วย

Advertisement

BBBB7563

BBBB7310

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image