บรรดาอดีตเบอร์ 1 โลก นัดเปิดกอล์ฟเมเจอร์‘เดอะ มาสเตอร์ส’ไม่ดี

รอรี่ แม็คอิลรอย เป็นหนึ่งในอดีตมือ 1 โลกที่ออกสตาร์ตไม่ดี (ภาพ AFP)

นักกอล์ฟที่เป็นอดีตมือ 1 โลกชายจำนวนมาก สตาร์ตไม่ดีในศึกเมเจอร์รายการแรกของปี 2017 “เดอะ มาสเตอร์ส” รอบแรก ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองออกัสตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 เมษายน

รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลก และมือ 2 โลกปัจจุบันจากไอร์แลนด์เหนือ ประคองตัวแค่ อีเว่นพาร์ 72 อันดับ 12 ร่วมเท่าเออร์นี่ เอลส์ อดีตมือ 1 โลกจากแอฟริกาใต้ ห่างชาร์ลีย์ ฮอฟแมน ผู้นำเจ้าถิ่นถึง 7 สโตรก ไม่ต่างจากเฟร็ด คัพเพิลส์ อีกหนึ่งมือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกา ที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 19 ร่วมกับแดนนี่ วิลเล็ตต์ แชมป์เก่าจากอังกฤษ

ขณะที่เจสัน เดย์ อดีตมือ 1 โลก และมือ 3 โลกปัจจุบันจากออสเตรเลีย ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 26 ร่วม เช่นเดียวกับโปรที่เป็นทั้งอดีตมือ 1 โลก และอดีตแชมป์อย่างจอร์แดน สปีธ มือ 6 โลกปัจจุบัน และแชมป์ 2 ปีก่อนจากสหรัฐอเมริกา และอดัม สก๊อตต์ มือ 9 โลกปัจจุบัน และแชมป์ 4 ปีก่อนจากออสเตรเลีย ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 อันดับ 41 ร่วม

นอกจากนี้ ยังเป็นสกอร์เท่าเบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ อดีตมือ 1 โลกคนแรก ที่เริ่มมีการคิดคะแนนสะสมโลกอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 1986 และแชมป์ 2 สมัยวัย 59 ปีจากเยอรมนี

Advertisement

มีเพียงลี เวสต์วู้ด จากอังกฤษ ที่เป็นอดีตมือ 1 โลก และไม่ตีเกินรอบแรกด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 อันดับ 3

ส่วนดัสติน จอห์นสัน มือ 1 โลกคนปัจจุบันจากสหรัฐอเมริกา ถอนตัวก่อนแข่ง เนื่องจากพลัดตกบันไดที่พักจนเจ็บหลัง

ด้านฮอฟแมนมือ 52 โลก และเคยทำผลงานดีสุดเดอะ มาสเตอร์ส ด้วยการจบอันดับ 5 ร่วมปี 2015 ซึ่งเป็นจ่าฝูงที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 นำวิลเลียมส์ แม็คเกิร์ต รองจ่าฝูง และเพื่อนร่วมชาติ 4 สโตรก นับเป็นสถิติที่ผู้นำรอบแรกนำรองจ่าฝูงห่างสูงสุดร่วมในรอบ 62 ปี หรือตั้งแต่แจ๊ค เบิร์ก จูเนียร์ จากสหรัฐอเมริกา นำรองจ่าฝูงร่วมในรอบแรก 4 สโตรกในปี 1955 แต่สุดท้ายไม่ได้แชมป์ ก่อนแก้ตัวชนะเลิศในปีถัดมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image