เอเย่นต์ ‘ดุงก้า’ ส่งโปรไฟล์สนคุมช้างศึก ‘ซิโก้’ เชิญสื่อแถลงข่าว 10 เมษายน!

ความคืบหน้าการหาผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติคนใหม่ หลังจากที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ไป ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าเอเย่นต์ส่วนตัวของคาร์ลอส ดุงก้า อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล ได้ส่งโปรไฟล์มาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาแล้ว

สำหรับผลงานของดุงก้า รับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติบราซิล เมื่อปี 2006 ทั้งๆ ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์การทำทีมใดๆ มาก่อนเลย แต่สามารถพาทีมคว้าแชมป์โกปา อเมริกา 2007 เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2008 แชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดเรชั่นส์ คัพ 2009 ก่อนที่ปี 2010 จะพาทีมแซมบ้าตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังแพ้เนเธอร์แลนด์ 1-2 และถูกปลดจากตำแหน่ง หลังจากนั้นไปรับงานเป็นเฮดโค้ชอินเตอร์นาซิอองนาล ในลีกสูงสุดของบราซิล และได้กลับมารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติบราซิลอีกครั้ง ในปี 2014 แต่มาโดนปลดอีกครั้ง ในปี 2016 จากการที่พาบราซิลตกรอบแรกฟุคบอลโกปา อเมริกา เซ็นเตนาริโอ ฉลองครบ 100 ปีของรายการนี้ เมื่อปี 2015

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าในวันที่ 10 เมษายน เวลา 13.00 น. จะมีการแถลงข่าวกับอาจารย์วรินทร์ เทียมจรัส กรรมการและนิติกร ที่ที่ทำการมูลนิธิซิโก้

ซิโก้ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือช้างศึกไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา หลังพาทีมบุกไปแพ้ ญี่ปุ่น 4-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายที่ ไซตามะ สเตเดียม ก่อนจะออกมาเปิดใจผ่านสื่อมวลชนว่าสาเหตุเป็นเพราะเรื่องระบบการทำงานร่วมกับสมาคมฯไม่เอื้อให้ไปต่อได้ แต่ยับไม่มีการระบุประเด็นในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image