‘วิชยา – จิรัฏฐ์’ คว้าชัยทั้งคู่ ‘เดวิสคัพไทย’ นำปินส์วันแรก 2-0 มั่นใจ ‘แฝด’ เก็บแต้ม 3 ชนะขาดลอย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่มสอง รอบสอง หรือรอบรองชนะเลิศของกลุ่ม ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 เมษายน โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

การแข่งขันคู่แรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 978 ของโลก และมือ 1 ของไทย ลงสนามพบ อัลเบร์โต้ ลิม มือ 2 ของฟิลิปปินส์ วัยเพียง 18 ปี เซตแรกนักหวดฟิลิปปินส์สู้ได้อย่างสูสี วิชยาหวดเฉียบขาดกว่าชนะ 7-6 ซูปเปอร์ไทเบรก 7-2 หลังจากนั้นก็เล่นได้ดีกว่าชัดเจนชนะขาดลอย 3-0 เซต 7-6(2), 6-4, 6-3 ประเดิมเก็บแต้มให้ทีมเดวิสคัพไทยขึ้นนำ 1-0

Advertisement

คู่ที่สอง “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ มือ 978 ของโลก และมือ 2 ของไทย ฮึดพลิกแซงชนะ เจสัน พาตรอมบอน มือ 1,144 ของโลก และมือ 1 ของฟิลิปปินส์ 3-1 เซต 2-6, 7-6(4), 6-1, 6-1 ทำให้ทีมเดวิสคัพไทยขึ้นนำวันแรก 2-0 คู่

หลังจบเกม วิชยากล่าวว่า ยอมรับว่าคู่ต่อสู้เล่นได้ดี และตีโฟร์แฮนด์หนัก ขณะที่ตัวเองพยายามรักษาเกมเสิร์ฟ และตีให้เขาเคลื่อนที่ เพื่อใช้อาวุธหวดทำแต้ม ซึ่งพอใจที่เก็บแต้มแรกให้ทีมได้ ส่วนตัวก็พอใจการเล่น แต่คิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยยังต้องปรับปรุงการเคลื่อนที่ และรีเทิร์นลูกเสิร์ฟ

จิรัฏฐ์กล่าวว่า เซตแรกยังตีไม่ได้ แต่จากนั้นโค้ชได้คุยว่าให้ตีด้วยความมั่นใจมากกว่านี้ และกลับมาได้ในเซตที่สอง จนมีความมั่นใจมากขึ้น และสามารถคว้าชัยได้ แต่ยังมีจุดบกพร่องที่ยังต้องปรับปรุงทั้งลูกเสิร์ฟ และการวิ่งตีลูก ซึ่งจะปรับแก้ไขเพื่อลงเล่นวัดสุดท้ายกับ อัลเบร์โต้ ลิม โดยจากที่ได้ฟอร์มคู่แข่งก็น่าจะสู้ได้ และสามารถเอาชนะได้

Advertisement

ด้าน “โค้ชวิท” ร.อ.วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมทั้งวิชยา และจิรัฏฐ์ที่สู้อย่างเต็มที่ และขอบคุณนายกิตติน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่มาให้กำลังใจติดขอบสนาม สำหรับวันที่สอง ประเภทชายคู่ มั่นใจว่า “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะเก็บชัยได้ และมีโอกาสที่ทีมไทยจะเก็บแต้มชนะ 5-0 คู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image