‘ชบาแก้ว’หวังทะลุฟุตบอลโลกอีกครั้ง ‘มาดามแป้ง’วางแผนฟิตเข้มลุย’ซีเกมส์-ศึกเอเชีย’

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยชนะ 2 นัดเหนือ ปาเลสไตน์ 6-0 และไต้หวัน 1-0 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก ที่ประเทศปาเลสไตน์ ทำให้คว้าสิทธิผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน ในปี 2018 ได้สำเร็จ โดยรายการดังกล่าวจะเป็นการคัดเลือก 5 จาก 8 ทีมของโซนเอเชียผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมสาวไทย เปิดเผยว่า ต้องให้เครดิตนักฟุตบอลทุกคนที่ทำให้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง และผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งหวังจะเป็น 1 ใน 5 ทีมที่ได้ไปฟุตบอลโลกอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคน จึงขอมอบของขวัญให้กับทีมเป็นจำนวน 1 ล้านบาทอีกด้วย โดยหลังจากนี้จะปล่อยตัวนักเตะไปแข่งขันในลีกหญิง และจะเรียกกลับรวมตัวอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเดือนสิงหาคม และวางแผนเก็บตัว เพื่อไปรอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งก็ต้องรอผลการจับสลากอีกครั้ง

“ลีกหญิงที่กำลังจะเกิดขึ้นน่าจะเป็นการพัฒนานักฟุตบอลหญิงในไทย และเป็นการหานักฟุตบอลหน้าใหม่ๆ ตอนนี้เรามีนักกีฬาจำนวนจำกัด นักเตะ รุ่นไม่เกิน 19 ปี ก็ยังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนจะขึ้นมาชุดใหญ่ เราก็มองนักเตะใหม่ๆ ตอนนี้ก็มี นิภาวรรณ ปัญโญสุข ที่เพิ่งขึ้นมา ซึ่งน่าเสียดายที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังมีอีกหลายคน และยังได้เชิญโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญฺงไทย รุ่นไม่เกิน 19 ปี มาด้วย เพื่อมองความต่อเนื่องของทุกรุ่น และอยากสร้างชื่อเสียงให้กับฟุตบอลไทย ฟุตบอลลีกหญิงก็น่าจะช่วยสร้างความต่อเนื่อง และพัฒนาได้แน่นอน” มาดามแป้งกล่าว

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 10 เมษายน เวลาประมาณ 11.00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image