กุนซือ’รีล โซเซียดัด’โผล่ชื่อคุม’ช้างศึก’-‘บิ๊กอ๊อด’ปลื้มโค้ชเวิลด์คลาสแห่ยื่นคุมทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวของหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้ประกาศยุติบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกำลังพิจารณาหากุนซือช้างศึกคนใหม่อยู่นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯเปิดเผยว่า จริงๆ แล้วก็มีโค้ชระดับโลกมากมายที่เสนอตัวเข้ามาคุมทีมชาติไทย โดยมีชื่อของโค้ชชาวสเปนอย่างยูเซบิโอ้ ซาคริสตัน วัย 52 ปี ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยโค้ชทีมบาร์เซโลน่า และเคยคุมทีมบาร์เซโลน่า เบ ซึ่งปัจจุบันคุมทีมรีล โซเซียดัด ในลาลีก้า สเปน ได้เสนอตัวเข้ามา อย่างไรก็ตาม โค้ชทุกคนอยากเข้ามาทำทีมชาติไทย เพราะมองว่าการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และทีมงานมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

“เป็นที่น่าภาคภูมิใจนะครับที่มีโค้ชระดับเวิลด์คลาสเสนอตัวเข้ามาคุมทีมชาติไทยมากมาย แต่ทั้งหลายทั้งปวงเราก็จะต้องมานั่งคุยสัมภาษณ์กับโค้ชแต่ละคนไม่ว่าจะคนใด หลังจากนั้นเราก็จะไปหารือพูดคุยกันว่าจะเลือกคนใด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับวงการฟุตบอลไทย” พล.ต.อ.สมยศกล่าว

ส่วนกรณีที่เอเยนต์ของคาร์ลอส ดุงก้า อดีตโค้ชทีมชาติบราซิล ได้ยื่นโปรไฟล์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และจะเดินทางมาประเทศไทยในสัปดาห์หน้านั้น บิ๊กอ๊อดระบุว่า อาจเป็นเพียงแค่เอเยนต์ที่ส่งโปรไฟล์เข้ามา แต่ก็ไม่ทราบว่าตัวโค้ชเขาจะทราบสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งยังไม่ขอพูดว่าใครจะเข้ามาคุมทีมชาติไทย เพราะคงจะต้องดูปัจจัยหลายอย่าง ทั้งค่าเหนื่อย และการให้ความสนใจของตัวโค้ชที่อยากจะทำทีมชาติไทยหรือไม่

Advertisement

สำหรับยูเซบิโอ้ ซาคริสตัน โค้ชชาวสเปน วัย 52 ปี เคยค้าแข้งกับทีมรีล บายาโดลิด, แอตเลติโก้ มาดริด, บาร์เซโลน่า และเซลต้า บีโก้ และเคยติดทีมชาติสเปน ตั้งแต่รุ่นไม่เกิน 21 ปี, รุ่นไม่เกิน 23 ปี และลงเล่นชุดใหญ่ 15 นัด ช่วงปี 1986-1992 ก่อนมาเป็นผู้ช่วยโค้ชคุมทีมบาร์เซโลน่า ปี 2003-2008 และย้ายไปเป็นกุนซือทีมเซลต้า บีโก้ เมื่อปี 2009-2010 ก่อนกลับมาคุมทีมบาร์เซโลน่า เบ ช่วงปี 2011-2015 โดยปัจจุบันทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมรีล โซเซียดัด ต่อจากเดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอตแลนด์ที่โดนปลดไปเมื่อปี 2015

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image