‘เป๊ป’ ชี้ฤดูกาลแรกกับเรือใบคือการเรียนรู้ – ขอเวลาปรับตัวกลับมาแก้มือฤดูกาลหน้า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ได้รับบทเรียนมากมายในฤดูกาลแรกของการคุมทีมลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากความหวังที่จะลุ้นคว้าแชมป์ลีกทำท่าจะสลายไปตรงหน้านับตั้งแต่ปราชัยให้จ่าฝูง เชลซี 1-2 ในเกมลีกนัดกลางสัปดาห์ และบีบให้เป๊ปต้องพาทีมเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์เอฟเอคัพให้ได้ หากไม่ต้องการปิดฤดูกาลแบบมือเปล่าเป็นครั้งแรกตั้งแต่จับงานโค้ชมา

กุนซือชาวสเปนกล่าวว่า ฤดูกาลนี้เป็นเรื่องของการเรียนรู้ และยืนยันว่าจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ในปีต่อๆ ไป ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับโค้ชที่ทำงานมานาน 8-9 ปีที่ต้องมีบ้างที่เจอกับฤดูกาลซึ่งไม่ประสบความสำเร็จสักเท่าไร และเมื่อเรื่องน่าผิดหวังเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วก็ต้องรู้จักที่จะเรียนรู้ ไม่ใช่เอาแต่เสียใจ อย่างตอนเข้าไปรับงานคุมทีมบาร์เซโลน่าหรือบาเยิร์น มิวนิกใหม่ๆ ไม่ใช่ว่าตนจะรู้อะไรไปหมดทุกอย่าง ต้องใช้เวลาในการปรับตัวเข้ากับลูกทีมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งปีแรกกับแมนฯซิตี้ก็เข้าข่ายนี้

เป๊ปกล่าวต่อว่า รู้ดีว่าเรือใบมีปัญหามาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เพราะแมนฯซิตี้เอาชนะสเตอัว บูคาเรสต์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 6-0 ทั้งที่หากเป็นเกมมาตรฐานอย่างนั้นควรจะยิงได้ 12-0 ด้วยซ้ำ อีกทั้งยังยิงลูกโทษพลาดถึง 2 ครั้ง พอในนัดต่อๆ มา ก็มาพลาดจังหวะสำคัญๆ อีกหลายครั้งจนเสมอคู่แข่งในบ้านนัดเจอเอฟเวอร์ตันและมิดเดิลสโบรช์ ทำให้รู้ว่าหากหวังจะคว้าชัยชนะ ต้องทำให้ดียิ่งขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image