ยก ‘โอบาเมยอง’ เต็งหนึ่งนักเตะคนแรกของโลกค่าตัวทะลุ 4,500 ล้านบาท

บริษัทพนันถูกกฎหมายชื่อดังของอังกฤษจัดอันดับท็อปเทนนักฟุตบอลอาชีพที่มีสิทธิทำสถิติค่าตัวย้ายทีมทะลุหลัก 100 ล้านปอนด์ (4,500 ล้านบาท) คนแรกในประวัติศาสตร์ ปรากฏว่า ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดาวยิงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งลงสนามเกมลีก 25 นัด ยิงไป 25 ประตูในฤดูกาลนี้ เป็นตัวเต็งอันดับ 1 เนื่องจากกำลังเป็นที่หมายปองของหลายๆ สโมสรทุนหนา ไม่ว่าจะเป็นรีล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรืออีกมากมาย

ทั้งนี้ บริษัทพนันชื่อดังอาศัยการวิเคราะห์ผลงาน ตำแหน่งการเล่น อายุ สัญญาค้าแข้งปัจจุบัน และความต้องการของตลาดมาใช้ในการจัดอันดับ โดยมองว่าโอบาเมยองมีเปอร์เซ็นต์ที่ต้นสังกัดอาจจะยอมปล่อย และทีมที่ต้องการตัวก็พร้อมทุ่มเงินสู้ราคามากที่สุด

ส่วนตัวเต็งอันดับ 2 เป็นแฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีมชาติอังกฤษของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ตามด้วยอ็องตวน กรีซมันน์ สตาร์ดังชาวฝรั่งเศสของแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งปีศาจแดงกำลังตามจีบอย่างหนัก ขณะที่อันดับ 4-10 ได้แก่ 4.เปาโล ดีบาล่า (ยูเวนตุส) 5.เนย์มาร์ (บาร์เซโลน่า) 6.มาร์โก แวร์รัตติ (ปารีส แซงต์แชร์แมง) 7.เอเด็น อาซาร์ (เชลซี) 8.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (ลิเวอร์พูล) 9.ยานนิค การ์ราสโก้ (แอตเลติโก้ มาดริด) 10.อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ (ลียง)

ทั้งนี้ สถิตินักเตะค่าตัวสูงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบันเป็นของปอล ป๊อกบา ที่ย้ายจากยูเวนตุส ไปร่วมทีมแมนฯยูไนเต็ดเมื่อช่วงปิดฤดูกาลก่อนด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ (4,005 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image