‘ชบาแก้ว’วางแผนลุยต่อศึก’ซีเกมส์’-ประกาศกร้าวหวังติด1ใน5เอเชียทะลุไปบอลโลก

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ประเทศปาเลสไตน์ ด้วยการชนะเจ้าภาพ ปาเลสไตน์ 6-0 และชนะ ไต้หวัน 1-0 พร้อมผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยจะจัดขึ้นที่ประเทศจอร์แดน ในเดือนเมษายน ปี 2561 ซึ่งเป็นรายการคัดเลือก 5 จาก 8 ทีมจากเอเชียผ่านเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เมษายน ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมให้การต้อนรับ

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ถือว่าทีมทำได้ตามเป้าหมายนั่นคือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เพื่อในการแข่งขันปีหน้าจะได้ลุ้นไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายอีกครั้ง ซึ่งก็สามารถทำได้สำเร็จ

โค้ชหนึ่งกล่าวอีกว่า เป้าหมายหลังจากนี้ทางโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้วางแผนเตรียมทีมอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายแรกคือ กีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงระหว่างวันที่ 19-31 สิงหาคม และเตรียมตัวไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ในปีหน้า โดยทีมไทยต้องเป็น 1 ใน 5 ทีมที่จะได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศสให้ได้

Advertisement

“เกมกับไต้หวันนั้น คู่แข่งเข้าบีบเร็ว และพยายามเข้าบอลหนัก ซึ่งนับเป็นอีกประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ และในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายเราก็น่าจะเจอแบบนี้ ทางโค้ชสเปนเซอร์ก็ต้องเตรียมการให้ดี เพื่อรับมือในการเจอกับทีมใหญ่ ตอนนี้มีนักเตะบาดเจ็บมี 2 คนคือ สุชาวดี นิลธำรงค์ และดวงนภา ศรีตะลา ซึ่งไม่น่าจะหนักเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเช็กอาการอีกครั้ง”โค้ชหนึ่งกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image