แฟน‘อาร์เซน่อล’ด่านักเตะไม่สมควรสวมเสื้อ‘ปืน’ หลังบุกพ่ายทีมหนีตกชั้นหมดรูป 0-3

เมซุต โอซิล นั่งหมดสภาพหลังอาร์เซน่อลบุกแพ้คริสตัล พาเลซ 0-3 (ภาพ AFP)

แฟนบอลอาร์เซน่อลร้องเพลงขับไล่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมอีกครั้ง และร้องเพลงด่านักเตะของตัวเองระหว่างแข่ง หลังทีม “ปืนใหญ่” บุกแพ้ทีมหนีตกชั้นอย่างคริสตัล พาเลซ ขาดลอย 0-3 ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 ที่สนามเซลเฮิร์สต์ปาร์ก กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 เมษายน

อาร์เซน่อลที่ยังไม่มีดาวิด ออสปิน่า นายทวารมือ 2 ที่บาดเจ็บ เช่นเดียวกับปีเตอร์ เช็ก มือ 1 ซึ่งเจ็บยาวก่อนหน้านี้ ยังใช้เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือ 3 เป็นตัวจริง โดนแอนดี้ ทาวน์เซนด์ ชาร์จจ่อๆ ให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 14 นาทีแรก จากนั้นทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” เริ่มนำห่าง 2-0 จากการตวัดยิงอย่างสุดสวยของโยอัน กาบาย นาที 63

ตามด้วยการเสียจุดโทษแบบโชคร้ายใน 4 นาทีถัดมา หลังไมเคิล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินเป่าให้จังหวะที่มาร์ติเนซ วิ่งเข้าบอลแล้วปะทะกับเอคตอร์ เบเญริน แบ๊กขวาเพื่อนร่วมทีมล้มลงไปโดยมีทาวน์เซนด์ของพาเลซล้มตามไปด้วยในเขตโทษอาร์เซน่อล เป็นจุดโทษฝั่งเจ้าบ้าน และลูก้า มิลิโวเยวิช ยิงจุดโทษเข้าไปให้พาเลซถล่มอาร์เซน่อล 3-0

ส่งผลให้ทีมปืนใหญ่แพ้ในลีกเป็นเกมที่ 3 จาก 5 นัดล่าสุด และมี 54 คะแนนเท่าเดิมจากการแข่ง 30 นัด จากทั้งหมด 38 นัด ยังอยู่อันดับ 6 ของตารางคะแนน ตามอันดับ 5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แข่งเท่ากัน 3 แต้ม และอยู่เหนืออันดับ 7 เอฟเวอร์ตันที่แข่งมากกว่า 2 นัด ด้วยการมี 54 คะแนนเหมือนกัน แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 1 ลูก

Advertisement

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อลตามอันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นโควต้าสุดท้ายในการได้สิทธิไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า 7 คะแนน แม้จะแข่งน้อยกว่าฝ่ายแรก 1 นัดก็ตาม

นอกจากนี้ แฟนบอลทีมปืนใหญ่ที่ก่อนหน้านี้ ก็พยายามรวมตัวไล่เวนเกอร์ที่คุมทีมเป็นฤดูกาลที่ 21 อยู่แล้ว ได้ร้องเพลงในสนามไล่เวนเกอร์ และผู้เล่นทีมตัวเองว่าไม่สมควรได้สวมเสื้ออาร์เซน่อล ก่อนมาดักรอเพื่อด่าซ้ำอีกครั้งบริเวณทางออกจากสนามเซลเฮิร์สต์ปาร์กสำหรับทีมเยือนอีกด้วย

ส่วนเวนเกอร์ที่กำลังจะหมดสัญญาจบฤดูกาลนี้ ยอมรับว่าผิดหวังกับผลการแข่งขัน เนื่องจากพาเลซมีการจบสกอร์ที่เฉียบคมกว่า และไม่ใช่เวลาที่ควรจะพูดถึงอนาคตตัวเอง รวมทั้งเรียกร้องให้แฟนบอลให้กำลังใจนักเตะมากกว่านี้ เพราะแค่นี้พวกนักเตะก็รู้สึกหดหู่มากพอแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image