ผู้ว่าฯ’สกล’ขอศึกษาอีกรอบเลือก’บุรีรัมย์’ดิวบิด’โมโตจีพี’

ตามที่การประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับสิทธิเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ในนามประเทศไทย ปี พ.ศ.2561-2563 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ได้เลือก บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ซึ่งเป็นเพียงบริษัทเดียวที่สนใจและส่งแผนเข้ามา จากทั้งหมด 10 บริษัทที่ กกท. ได้เชิญให้ทำแผนการเสนอตัว เพื่อเลือกบริษัทเดียวให้ทำหน้าที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัด “โมโตจีพี” กับทาง ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธ์ โดยที่งบประมาณในส่วนของการเสนอตัว บริษัทจะต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด และบริษัทดังกล่าว จะต้องให้คำตอบกับทาง กกท.ว่าได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่ ภายในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะเดินหน้าแผนงานต่างๆ ต่อไปได้

ล่าสุด “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกกท. เปิดเผยว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปนั้น ตนจะต้องลงนามรับรองในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เดินหน้าเสนอตัวต่อไป อย่างไรก็ตามก่อนจะลงนาม ตนจะขอดูอีกรอบ ปรึกษาฝ่ายกฎหมายอีกครั้งว่า การที่มีบริษัทเดียวเสนอเข้ามา สามารถเลือกได้เลยหรือไม่ ถ้าได้ก็จะคงมติเดิมต่อไป แต่ถ้าไม่ได้ จะต้องเปิดคัดเลือกอีกครั้งหรือไม่ จะต้องเป็นไปในลักษณะที่ต้องมีคู่แข่งขันกันหรือไม่ และต้องสอบถามว่าบริษัทอื่น มีเหตุผลอะไรที่ไม่เสนอตัวเข้ามา เพื่อให้การคัดเลือกครั้งนี้ชัดเจน และตอบคำถามสังคมได้มากที่สุด

อนึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้ไทย เสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ “โมโตจีพี” ปี 2561-2563 (3 ปี) โดยมีค่าลิขสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพปีละ 100 ล้านบาท รวม 3 ปี เป็นจำนวนเงิน 300 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image