ด่วน! ยกเลิกเกมแชมเปี้ยนส์ลีกหลังรถบัสทีมดอร์ทมุนด์โดนระเบิด-แข้งสเปนถูกลูกหลงต้องผ่าตัดข้อมือ!

สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในลีกบุนเดสลีก้า เยอรมนี แถลงผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ว่า เกิดการระเบิดขึ้น 3 ครั้งใกล้ๆ กับรถบัสของทีมดอร์ทมุนด์ที่เดินทางออกจากโรงแรมมุ่งหน้าสู่สนามเวสต์ฟาเลนสตาดิโอน รังเหย้าทีมเสือเหลือง เพื่อทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก กับโมนาโก สโมสรจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนถึงสนามราว 10 กิโลเมตร แรงระเบิดทำให้กระจกรถบัสแตกหลายบาน ขณะที่หนังสือพิมพ์ “บิลด์” ของเยอรมนี รายงานว่า มาร์ค บาร์ตรา กองหลังชาวสเปนของดอร์ทมุนด์ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดครั้งนี้ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว ดอร์ทมุนด์ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟ่า) ก่อนประกาศยกเลิกเกมเตะนัดนี้ซึ่งเดิมกำหนดแข่งขันตามเวลาในประเทศไทย ตีหนึ่ง 45 นาที และเปลี่ยนไปแข่งขันเวลา 23.45 น. ของคืนวันที่ 12 เมษายนแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดอร์ทมุนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ไม่พบหลักฐานว่าสนามแข่งขัน แฟนบอล รวมทั้งทีมคู่แข่งตกเป็นเป้าของการก่อความไม่สงบ และกำลังเร่งสืบหาต้นตอของการระเบิด เบื้องต้นยืนยันได้ว่าเป็นการจงใจพุ่งเป้าไปที่สโมสรดอร์ทมุนด์

Advertisement
มาร์ค บาร์ตรา (แฟ้มภาพ AFP)

ฮันส์ โยอาคิม วัตซ์เก้ ประธานบริหารสโมสรดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า บาร์ตราวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บที่มือ แต่อยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว หลังเกิดเหตุ ทั้งนักเตะและสต๊าฟโค้ชได้เดินทางกลับไปยังโรงแรมด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ทุกคนต่างอยู่ในอาการช็อก เพราะภาพเหตุการณ์ยังติดตา ได้แต่หวังว่านักเตะจะรวมรวมกำลังใจกลับมาพร้อมลงสนามในวันรุ่งขึ้น

ด้านซาช่า ฟลิกเก้ โฆษกสโมสร แถลงว่า บาร์ตราได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่ข้อมือขวา คาดว่ากระดูกหัก รวมถึงมีบาดแผลหลายแห่งบริเวณท้องแขน ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน สำหรับรถบัสของทีมดอร์ทมุนด์ใช้กระจกที่หนาและทนทานเป็นพิเศษ แต่แรงระเบิดรุนแรงจนทำให้กระจกบางส่วนแตกร้าว

ส่วนบรรยากาศภายในสนามเต็มไปด้วยความสับสน แต่หลังจากโฆษกสโมสรประกาศยกเลิกเกมเตะ แฟนบอลโมนาโกจำนวนหนึ่งก็พร้อมใจกันชูผ้าพันคอทีมเจ้าบ้าน และตะโกนว่า “ดอร์ทมุนด์! ดอร์ทมุนด์!” เพื่อให้กำลังใจ

Advertisement

ด้านสโมสรบาร์เซโลน่า ทีมดังของสเปนซึ่งมีคิวลงสนามเยือนยูเวนตุสในวันเดียวกัน ได้ทวีตข้อความเป็นกำลังใจให้ทีมดอร์ทมุนด์และมาร์ค บาร์ตรา เนื่องจากบาร์ตราเป็นอดีตนักเตะของบาร์ซ่านั่นเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image