‘บาร์ซ่า’เอาอีกแล้ว เปิดนัดแรกชปล.ด้วยการแพ้‘ยูเว่’เละเทะ 0-3

ลิโอเนล เมสซี่ (ซ้าย) และเนย์มาร์ รับสภาพ หลังบาร์เซโลน่า บุกแพ้ ยูเวนตุส ไปก่อน 0-3 (ภาพ AFP)

บาร์เซโลน่า ที่รอบก่อนหน้านี้ ก็เริ่มด้วยความพ่ายแพ้ยับเยิน 0-4 ต่อปารีส แซงต์แชร์แมง ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ก่อนพลิกเข้ารอบกับการกลับมาเปิดบ้านถล่ม 6-1 ยังตกอยู่ในสถานการณ์ใกล้เคียงกันอีกครั้ง หลังบุกพ่ายยูเวนตุส อดีตคู่ชิง 2 ฤดูกาลก่อน 0-3 ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาล 2016-17 ที่สนามยูเวนตุส สเตเดียม เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 11 เมษายน

ทีม “ม้าลาย” ที่เคยได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือยูโรเปี้ยนคัพเดิมแค่ 2 สมัย และครั้งสุดท้ายที่ได้แชมป์ต้องย้อนไปในปี 1996 ได้ 3 ประตูจากเปาโล ดีบาล่า ตั้งแต่ 7 นาทีแรก และนาที 22 ตามด้วยการโหม่งของจอร์โจ้ คิเอลลินี่ นาที 55 ส่งผลให้ “ยูเว่” คว้าชัยเหนือแชมป์สูงสุดอันดับ 3 ร่วม 5 สมัยอย่าง “บาร์ซ่า” ไปก่อน 3-0 ส่วนเกมนัด 2 ที่สนามคัมป์นู ประเทศสเปน ของบาร์เซโลน่า จะแข่งกันในวันที่ 19 เมษายน

ขณะที่เกมรอบก่อนรองชนะเลิศอีกคู่ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจ้าถิ่น กับอาแอส โมนาโก จากฝรั่งเศส เลื่อนการแข่งขันเป็นวันรุ่งขึ้นที่ 12 เมษายน เนื่องจากเกิดเหตุระเบิดระหว่างทางใกล้รถบัสที่ผู้เล่น และสต๊าฟโค้ชดอร์ทมุนด์ ใช้เดินทางจากโรงแรมไปยังสนามเวสต์ฟาเลน สตาดิโอน ประเทศเยอรมนี จนมาร์ก บาร์ตรา กองหลังที่เพิ่งย้ายมาจากบาร์เซโลน่าในฤดูกาลนี้ ได้รับบาดเจ็บจากการโดนกระจกรถบัสที่แตกจากแรงระเบิดบริเวณข้อมือ และเข้ารับการผ่าตัดย่อยเป็นที่เรียบร้อย

แต่ยังไม่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีว่า เป็นการก่อการร้ายหรือไม่แต่อย่างใด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image