‘เจมส์บอนด์’เร่งซ้อมเรียกความฟิต ยืนยันไม่เคยโด๊ปยา

ตามที่ “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มตัวเก่งทีมชาติไทยถูกตรวจพบมีสารต้องห้ามก่อนการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อกลางปี 2558 จนต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน และในเวลาต่อมาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้พิจารณาลงโทษห้ามเจมส์บอนด์ลงแข่งขันเป็นเวลา 4 ปี แต่ล่าสุดสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้ทำหนังสืออุทธรณ์โทษไปยัง กกท.นั้น

ล่าสุด “เจมส์บอนด์” ฉลามหนุ่มวัย 24 ปี เปิดใจว่า หลังจากถูกตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามในปัสสาวะ ตนก็ไม่ถอดใจ ยังคงฝึกซ้อมว่ายน้ำอยู่ตลอดเวลาเพื่อรักษาสภาพความฟิตเอาไว้ อีกทั้งมั่นใจว่าตัวเองบริสุทธิ์ไม่เคยข้องเกี่ยวกับสารต้องห้ามใดๆ ทั้งสิ้น ทว่าก่อนหน้านี้เมื่อปี 2557 ได้เคยกินโปรตีนชนิดหนึ่งเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นเวลาเกือบหนึ่งปี แต่เมื่อนำโปรตีนตัวนี้ไปตรวจแล้วก็ไม่พบว่ามีสารต้องห้าม อีกทั้งในช่วงที่กินโปรตีนก็เคยถูกตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารต้องห้ามหลายครั้ง เช่นในระหว่างการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ, กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศ ก็ไม่พบว่ามีสารต้องห้ามแต่อย่างใด และตนก็หยุดกินโปรตีนไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว

“ผมเล่นว่ายน้ำมานาน รู้ดีว่าเวลาจะกินยาอะไรก็ตาม จะต้องนำไปให้แพทย์ดู ซึ่งผมก็ไม่ได้กินยาอะไรทั้งสิ้น ขนาดดื่มน้ำยังระวังต้องดื่มจากขวดที่ปิดผนึกมาอย่างดี กินอาหารก็กินร้านเดิมๆ ผมก็ยังงงว่า ทำไมถึงมียาโด๊ปในร่างกาย ตอนนี้ผมรู้สึกปลงๆ แต่ก็อยากขอให้ผู้ใหญ่พิจารณาลดโทษให้ เพราะผมไม่ได้ใช้ยาใดๆ ทั้งสิ้น”

“เจมส์บอนด์” กล่าวในตอนท้ายว่า ขณะนี้ตนได้มาเรียนและฝึกซ้อมที่กรุงเทพฯแล้ว โดยเรียนอยู่ปี 4 คณะศิลปศาสตร์ เอกการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และตั้งใจว่าจะฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ แม้จะโดนลงโทษก็ตาม เพราะยังรักที่จะเล่นกีฬาว่ายน้ำอยู่ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าหากถูกลงโทษเป็นระยะเวลานานๆ และไม่ได้แข่งขันที่ใดเลย อาจจะท้อถึงขั้นเลิกเล่นหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะอดทนฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image