‘บิ๊กอ๊อด’บุกดูงานอังกฤษเล็งถกเฟ้นโค้ชใหม่’ช้างศึก’ ลั่นพร้อมสู้ค่าเหนื่อยระดับ100ล้านต่อปี!

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานงานแถลงข่าว มีตเดอะเพรส ฟุตบอล โตโยโต้า ไทยลีก 2017 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศ ที่ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 12 เมษายน

พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า ความคืบหน้าหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยนั้น “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กำลังร่วมกันพิจารณาอยู่ ซึ่งคาดว่าเร็วนี้น่าจะได้คำตอบ โดยท่านนายกสมาคมฯกำลังอยู่ในช่วงเดินทางไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ และก็จะมีหารือเรื่องเฮดโค้ชคนใหม่ด้วย และคงต้องท่านกลับมาก็น่าจะได้ทราบความคืบหน้าเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีโค้ชระดับโลกมากมายยื่นโปรไฟล์เข้ามาคุมทีมชาติไทย ทั้ง คาร์ลอส ดุงก้า อดีตกุนซือทีมชาติบราซิล และแฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งมีค่าเหนื่อยประมาณ 100 ล้านบาทต่อปีนั้น บิ๊กเจี๊ยบ ระบุว่า เรื่องค่าเหนื่อยของเฮดโค้ชคนใหม่แน่นอนว่าเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาร่วมกับเรื่องอื่นๆ ถ้าถามว่าค่าเหนื่อยสูงถึง 200 ล้านบาทต่อปีอย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตกุนซือทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คงสู้ไม่ไหว

“ถ้าค่าเหนื่อยระดับ 100 ล้านบาทต่อปี ตกแล้วก็ 10 ล้านบาทต่อเดือน ผมคิดว่าท่านนายกสมาคมฯพร้อมสู้ และหาผูู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเรื่องนี้ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องใช้โค้ชที่มีค่าเหนื่อยระดับนี้ โดยคิดว่าเราจะได้โค้ชใหม่แบบถาวรในการคุมทีมชาติไทยเตะ 3 นัดที่เหลือในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รวมทั้งฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทรานคิงส์คัพ กลางปีนี้ด้วย และคงจะไม่ใช้โค้ชไทยคุมทีมแบบชั่วคราวแน่นอน” พล.ต.ท.พิสัณห์กล่าว

Advertisement

สำหรับโปรแกรมไทยลีกจะกลับมาแข่งขันกันวันที่ 18-19 เมษายน ดังนี้ วันที่ 18 เมษายน 17.45 น. ราชนาวี พบ บีอีซี เทโรศาสน 18.00 น., บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ซุปเปอร์ เพาเวอร์ 19.00 น., ชลบุรี เอฟซี พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด, 20.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี / วันที่ 19 เมษายน 17.45 น. ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง พบ สุโขทัย เอฟซี, 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส, 19.00 น. อุบล ยูเอ็มที พบ เชียงราย ยูไนเต็ด, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ศรีสะเกษ เอฟซี และนครราชสีมา มาสด้า พบ ราชบุรี มิตรผล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image