‘ซีดาน’ปอดแหก! ยอมยกธงลุ้นแชมป์ลีกทั้งที่เหลืออีก12นัด!!

ซีเนอดีน ซีดาน (ภาพเอเอฟพี)

ซีเนอดีน ซีดาน อดีตตำนานดาวเตะรีล มาดริด ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีม “ราชันชุดขาว” แทนราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งถูกปลดออกไปในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าพวกเขาหมดลุ้นคว้าแชมป์ลาลีก้า สเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังพ่ายแอตเลติโก้ มาดริด คาสนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว ของตัวเอง 0-1 ในเกมลีกนัด 26 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์

โดยเจ้าถิ่นที่ต้องขาดผู้เล่นตัวหลักซึ่งมีอาการบาดเจ็บอย่างแกเร็ธ เบล, เปเป้, มาร์เซโล่ ส่วนคาริม เบนเซม่า ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาก็เล่นได้แค่ 45 นาทีแรก โดนอ็องตวน กรีซมันน์ ศูนย์หน้าทีม “ตราหมี” ทำประตูชัย 1-0 ตั้งแต่ 8 นาทีแรกของครึ่งหลัง

ส่งผลให้นอกจากรีล มาดริดจะโดนแอตฯ มาดริด บุกมาชนะในเกมลีกถึงถิ่น 3 ปีติดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ “ดาร์บี้แมตช์” กรุงมาดริดแล้ว ยังทำให้พวกเขาอยู่อันดับ 3 ในตารางคะแนนเหมือนเดิม แต่มีโอกาสถูกบาร์เซโลน่าจ่าฝูงซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งในนัดที่ 26 วันถัดมากับเซบีญ่าทีมเยือนหนีห่างเป็น 12 คะแนนหากทีม “เจ้าบุญทุ่ม” สามารถคว้าชัยในเกมดังกล่าวได้ รวมทั้งยังโดนแอตฯ มาดริด ที่เตะเท่ากันหนีห่างเป็น 4 แต้มอีกด้วย

จบเกม ซีดานที่คุมทีมแพ้ครั้งแรกนับจากเป็นโค้ชได้ 9 นัดจากทุกรายการ แต่เป็น 8 นัดในลีก และยังเหลือคะแนนให้เก็บอีก 36 แต้ม จาก 12 นัดของเกมลาลีก้าที่เหลือของฤดูกาล ชิงพูดก่อนนักข่าวว่าก่อนที่พวกคุณจะถามอะไร ตัวเองขอยอมรับก่อนเลยว่า การลุ้นแชมป์ลีกของทีมได้จบลงแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image