‘โนวัก’รับเคยโดนจ้างเกือบ 8 ล้านล็อกผลเทนนิส!

โนวัก โยโควิช มือ 1 โลก และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 10 สมัยจากเซอร์เบีย ให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวฉาวการล็อกผลศึกเทนนิสรายการใหญ่หลายรายการในเวลานี้ว่า เคยได้รับการทาบทามให้ล็อกผลการแข่งเหมือนกัน แต่ได้ตอบปฏิเสธกลับไป

โดย “บีบีซี” สำนักข่าวประเทศอังกฤษ และ “บัซฟรีด” สื่อประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมใจรายงานว่ามีผู้เล่นมือ 50 คนแรกของโลกถึง 16 คน ที่แอบล็อกผลการแข่งขันตลอดทศวรรษที่่ผ่านมา แถม 8 คนในนั้นกำลังแข่งในทัวร์นาเมนต์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2016” ในเวลานี้ ซึ่งมีบางคนเป็นถึงแชมป์แกรนด์สแลมอีกด้วย

ส่วนโยโควิชที่เพิ่งประเดิมชัยในเกมชายเดี่ยวรอบแรกออสเตรเลียน โอเพ่น ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตัวเองเป็นแชมป์เก่า 5 สมัยเหนือชุง ฮยอน จากเกาหลีใต้ 6-3, 6-2, 6-4 เมื่อวันที่ 18 มกราคม กล่าวถึงประเด็นร้อนดังกล่าวว่า

สมัยที่ตัวเองเป็นมือ 3 โลก เคยได้รับข้อเสนอเป็นเงินถึง 220,000 ดอลลาร์สหรัฐ (7.9 ล้านบาท / อัตรา 1 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ 36 บาท) ให้แกล้งแพ้ตั้งแต่รอบแรกรายการ “เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โอเพ่น” ที่ประเทศรัสเซีย ในปี 2006 โดยเป็นการติดต่อผ่านทีมงานของตนเข้ามา จึงรู้สึกแย่กับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก แม้บางคนจะเห็นว่าเป็นโอกาสในการมีรายได้จำนวนไม่น้อยเสริมเข้ามา แต่สำหรับตัวเอง นอกจากไม่ใช่สิ่งที่นักกีฬาที่ดีควรจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวแล้ว มันยังเป็นอาชญากรรมของวงการกีฬาอีกด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม “โนเล่” ไม่ได้ลงแข่งในรายการดังกล่าวแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image