‘ร็อบสัน-บัตต์’มอบประกาศนียบัตรแข้งจิ๋วไทย’ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน’-แนะซ้อมเข้มลุยสู่แข้งอาชีพ

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด นำนักเตะเยาวชนไทยที่คว้าแชมป์โครงการ “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ปีที่ 5 ประเภททีม 4 ทีมคือ ร.ร.กีฬา จ.ตรัง, ร.ร.วชิราลัย จ.เชียงใหม่, ร.ร.บ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี, ร.ร.ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี และประเภทเดี่ยว 5 คนคือ สุขสันต์ มีเพียร จาก ร.ร.พระปฐมวิทยาลัย, อภิลักษณ์ แซ่อึ้ง จาก ร.ร.บ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี, สันติภาพ วิภักดิ์ จาก ร.ร.เลยอนุกูลวิทยา จ.เลย, ศุภกร ชีกว้าง จาก ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย และศราวุฒิ ยอดยิ่งหทัยกุล จาก ร.ร.อบจ.เชียงราย พร้อมด้วยทีมงานผู้ฝึกสอน เดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศอังกฤษ วันที่ 22-26 กุมภาพันธ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรจบหลักสูตรที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยมีไบรอัน ร็อบสัน อดีตกองกลางแมนฯยู และอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย นิคกี้ บัตต์ อดีตมิดฟิลด์ผีแดง ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าชุดเยาวชน ร่วมมอบประกาศนียบัตร และเหรียญที่ระลึก พร้อมพูดคุยกับเยาวชนไทย

ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดีมากสำหรับเด็กไทยที่ได้มาฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมืออาชีพ และจะนำกลับไปใช้พัฒนาต่อไป โดยสิ่งที่แนะนำคือ ทุกคนต้องเล่นฟุตบอลให้สนุก ส่วนเรื่องทักษะพื้นฐานนั้นก็สำคัญมาก ทั้งรับบอล ส่งบอล ยิงประตู และความฟิต เหนืออื่นใดถ้าอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพจะต้องฝึกทุกอย่างที่โค้ชสอน และต้องขยันมุ่งมั่นฝึกซ้อมก็จะสามารถพัฒนาไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพได้

ขณะที่ นิกกี้ บัตต์ กล่าวว่า บรรยากาศการฝึกซ้อมสำคัญมาก ดังนั้น โค้ชจะต้องทำให้นักเตะทุกคนสนุก ส่วนวิธีการซ้อมต้องเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก ดังนั้นระหว่างซ้อมควรให้คำแนะนำสัก 2-3 จุดก็พอแล้ว บางทีการให้ข้อมูลมากเกินไปจะทำให้เก็บไปคิดเยอะแบบไม่จำเป็น รวมถึงจะต้องให้โอกาสกับดาวรุ่งอย่างเพียงพอ จากนั้นพอมีประสบการณ์มากขึ้นก็จะเริ่มฝึกคิดและมีทักษะการเล่นมากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image