‘มู’ติงแข้ง‘ผี’เสียบอลง่ายจนโดนไล่เจ๊า เกมยูโรป้า‘แมนฯยู’บุกเสมอ‘อันเดอร์เลชต์’ 1-1

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าการที่ลูกทีมตัวเองได้ประตูทีมเยือน (อะเวยโกล) ในเกมฟุตบอลสโมสรยุโรป “ยูโรป้าลีก” รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกเสมออันเดอร์เลชต์ 1-1 ที่ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 13 เมษายน จะเป็นผลการแข่งขันที่ดีสำหรับทีมก็ตาม แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าแมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะทำได้ดีกว่านี้ ทั้งที่การนำ 1-0 ในครึ่งแรก น่าจะทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้นในครึ่งหลัง แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเสียบอลง่ายเกินไป จนเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายเล่นเกมโต้กลับได้

เกมนี้ “ปีศาจแดง” จากอังกฤษ ที่แพ้แค่ 2 นัดจาก 34 นัดหลังสุดทุกรายการก่อนหน้านี้ ขึ้นนำ 1-0 จากการซ้ำลูกยิงมาร์คัส แรชฟอร์ด โล่งๆ ของเฮนริก มาคิตาร์ยาน นาที 36 แต่โดนเจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 ช่วง 4 นาทีสุดท้าย จากการโหม่งของลีนเดอร์ เดนดอนเกอร์

ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกเสมอ อันเดอร์เลชต์ 1-1 ในนัดแรก ส่วนนัด 2 จะแข่งกันที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดของทีมปีศาจแดง วันที่ 20 เมษายน โดยถ้าแมนฯ ยูไนเต็ด ชนะจะเข้ารอบรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับการเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 แต่ถ้าเสมอ 1-1 สกอร์รวม 2 นัดจะเสมอกัน 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที แต่ถ้าเสมอสกอร์อื่นที่ไม่ใช่ 0-0 และ 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด จะตกรอบทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image