‘เอรียา’ทะลุนำกอล์ฟล็อตเต้ ลุ้นผงาดมือ 1 โลก ‘โซยอน’เอาด้วยตามแค่ 2 ก่อนพร้อมใจทิ้ง‘โค’

เอรียา จุฑานุกาล (แฟ้มภาพ AFP)

กอล์ฟหญิง “ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ” ที่เกาะโออาฮู หนึ่งในหมู่เกาะรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดนสภาพอากาศเล่นงานจนมีผู้เล่นบางส่วนตีไม่ครบ 18 หลุมเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เอรียา จุฑานุกาล ยอดสะวิงสาวไทยที่แม้จะหล่นจากมือ 2 โลกเป็นมือ 3 โลกในรอบ 36 สัปดาห์ แต่มีลุ้นแซงรยู โซยอน มือ 2 โลกจากเกาหลีใต้ และมือ 1 โลกลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์ ขึ้นเป็นมือ 1 โลกหญิงคนใหม่ หากได้แชมป์รายการนี้ และดูผลงานโคประกอบนั้น

ล่าสุด “โปรเม” ในวัย 21 ปี ขึ้นเป็นผู้นำร่วมชั่วคราว หลังทำเพิ่มในรอบ 2 เมื่อวันที่ 13 เมษายน ได้ถึง 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 2 วัน 9 อันเดอร์พาร์ 135 เท่าคิม อินคยอง จากเกาหลีใต้ ซึ่งตีรอบนี้ได้มากกว่าเอรียา 2 สโตรก และจาง ซูยอน เพื่อนร่วมชาติ แต่สาวยางยังเหลือการเล่นอีก 2 หลุม ทว่าทั้ง 3 คนมีสกอร์รวมเหนือกว่าบรรดารองจ่าฝูงร่วม 4 คนที่นำโดยสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 โลกจากสหรัฐอเมริกาแค่สโตรกเดียว

ขณะที่อีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลกอย่างปาร์ก อินบี จากเกาหลีใต้ มีสกอร์รวมจบ 2 รอบ 7 อันเดอร์พาร์ 137 อันดับ 8 ร่วมกับ 4 โปรที่หนึ่งในนั้นเป็นสาวไทย “โปรเนท” นนทยา ศรีสว่าง ที่ทำสกอร์รอบนี้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ 67 และรยู โซยอน มือ 2 โลกที่มีลุ้นขึ้นมือ 1 โลกเหมือนเอรียา ถ้าเป็นแชมป์ล็อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ แถมครึ่งเดือนก่อนเพิ่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกปีนี้เอเอ็นเอ อินสไพเรชั่น อีกด้วย

ส่วนมือ 1 โลก ลิเดีย โค ซึ่งฟอร์มตกไม่ได้แชมป์รายการใดๆ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีก่อน ผลงานดีขึ้นเล็กน้อย เมื่อแก้ตัวจากการตีเกินรอบแรก ด้วยการทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รอบถัดมา สกอร์รวมกลับมาเป็น 2 อันเดอร์พาร์ 142 อันดับ 40 ร่วม

Advertisement

ด้านอีก 8 สาวไทย ปรากฏว่า “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ มีสกอร์รวม 2 วันเท่าโค ตามด้วย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวเอรียา และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน สกอร์รวม อีเว่นพาร์ 144 อันดับ 76 ร่วม ถัดมาเป็น “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อดีตมือ 1 ไทย และ “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ สกอร์รวมเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 145 อันดับ 86 ร่วม

จากนั้นเป็น “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์ 146 อันดับ 96 ร่วม แต่ที่น่าผิดหวังเป็น “โปรแจน” วิชาณี มีชัย ซึ่งอุตส่าห์เป็นสาวไทยผลงานดีสุดรอบแรก กลายเป็นสาวไทยผลงานแย่สุดร่วมจบรอบ 2 หลังตีเกินรอบล่าสุดถึง 8 โอเวอร์พาร์ 80 ทำให้สกอร์รวมกลับมาเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 148 อันดับ 114 ร่วมกับ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 อันดับ 114 ร่วม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image