‘ฟิลิปปินส์’ แยกทีมบาสแข่ง ‘ซีเกมส์-ฟีบ้า เอเชีย’ อาจเปิดช่องชาติอื่นแย่งทองซีเกมส์

ทีมบาสเกตบอลชายฟิลิปปินส์ประกาศแยกนักกีฬาออกเป็น 2 ชุด คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม และศึกฟีบ้า เอเชีย คัพ 2017 ระหว่างวันที่ 10-20 สิงหาคม ที่ประเทศเลบานอน

อัล ปันลิลิโอ ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า สหพันธ์ได้คัดเลือกนักยัดห่วงรวม 27 คนเอาไว้แล้ว เพราะไม่สามารถใช้ทีมเดียวในการแข่งขันรายการสำคัญทั้งสองรายการได้ เพราะจะทำให้กรำศึกหนักเกินไป

ขณะที่ช็อต เรเยส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยัดห่วงฟิลิปปินส์กล่าวว่า ยังไม่มีการแบ่งว่าใครจะได้เล่นในรายการไหน เพราะจะพิจารณาผลงานจากรายการชิงแชมป์อาเซียน “ซีบ้า แชมเปี้ยนชิพส์ 2017” ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพเอง ระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม เป็นหลัก ซึ่งฟิลิปปินส์จะต้องคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นแชมป์บาสเกตบอลชายซีเกมส์ทั้ง 18 สมัยที่จัดแข่งขัน การแบ่งทีมไปเล่นศึกเอเชียอาจจะทำให้ความแข็งแกร่งลดลง และทำให้ชาติอื่นๆ มีลุ้นแย่งเหรียญทองในกีฬายัดห่วงทีมชายได้เป็นสมัยแรก โดยเฉพาะไทยและอินโดนีเซียที่สลับเป็นรองแชมป์ใน 7 ครั้งหลังสุด

Advertisement

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันซีบ้า แชมเปี้ยนชิพส์ 2017 ของทีมชาติไทย 12 พฤษภาคม พบ มาเลเซีย / 13 พฤษภาคม พบเวียดนาม / 14 พฤษภาคม พบอินโดนีเซีย / 15 พฤษภาคม พบพม่า / 16 พฤษภาคม พบฟิลิปปินส์ / 17 พฤษภาคม พบสิงคโปร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image