‘ประธานเทคนิคกำปั้นไทย’บุกเยี่ยมทัพนักชกถึงแคมป์เมืองเชฟฟิลด์ อังกฤษ-มั่นใจศึกคัดโอลิมปิกเลก 2 คว้าตั๋วตามเป้า3คน

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ทีมชาติอังกฤษ ศูนย์ฝึกกีฬาเชฟฟิลด์ ฮัลลาม ยูนิเวอร์ซิตี้ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยมี “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข พร้อมด้วย 9 นักชกชาย-หญิงชุดคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2 โซนเอเชีย-โอเชเนีย ประกอบด้วย ชาย 7 คน รุ่น 49 กก. สืบพงษ์ พงษ์เดื่อ หรือ “เดช ส.เพลินจิตร”, รุ่น 52 กก. ธเนศ องค์จันทรต๊ะ, รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่น 60 กก. ปชัญญะ หลงชิน หรือ “ซูเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต”, รุ่น 69 กก. สายลม อาดี, รุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก ส่วน 2 กำปั้นหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่น 51 กก. จ.ท.หญิง ทัศมาลีทองจันทร์ รุ่น 60 กก.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมพร้อมกับให้กำลังใจทีมกำปั้นเสื้อกล้ามที่ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ศูนย์ฝึกกีฬา เชฟฟิลด์ ฮัลลาม เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ หลังจากที่ไปเก็บตัวซ้อมเพื่อปรับสภาพอากาศให้คุ้นชินกับอากาศเย็น 3-5 องศาฯ เพื่อเตรียมชิงตั๋วโอลิมปิก เลก 2 โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายนนี้

นายสมชายกล่าวว่า พอใจที่นักชกทุกคนปรับตัวได้ดีแถมมีพัฒนาการฝีมือที่ดีขี้น เนื่องจากได้นักชกทีมชาติอังกฤษ ชุดคัดโอลิมปิกรวมไปถึงเวิลด์ซีรี่ส์ ทีมีดีกรีแชมป์โลก และเหรียญทองโอลิมปิกลอนดอนเกมส์ เป็นคู่ซ้อมซี่งทุกคนขวัญกำลังใจดีเยี่ยม โดยเฉพาะชุดคัดโอลิมปิกเลก 2 ชาย-หญิง ทั้ง 9 คนที่มุ่งมั่นตั้งใจฝีกซ้อมแถมยิมที่นี่ได้มาตรฐานระดับโลก จึงเป็นที่น่าพอใจมากๆ ที่ได้ตัดสินใจส่งมากฝีกซ้อมที่นี่ พร้อมกับจะเลื่อนเวลาเดินทางกลับเมืองไทยก่อนกำหนด 1 สัปดาห์ จากกำหนดเดิมวันที่ 14 มีนาคม เป็นวันที่ 7 มีนาคม

ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลฯ กล่าวอีกว่า สำหรับการเดินทางกลับเมืองไทยก่อนกำหนดเนื่องจากว่า วุฒิชัย มาสุข จะต้องแยกตัวไปร่วมแข่งขันรายการ “เชมิสตี้ คัพ 2016” ที่เมืองฮัลล์ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 7-12 มีนาคมนี้ จึงจะให้ 9 นักชกชุดคัดโอลิมปิกแยกตัวกลับในวันที่ 7 มีนาคม เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทยอีก 2 สองสัปดาห์ เป็นการเตรียมพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนเดินทางไปชิงตั๋วโอลิมปิกที่ประเทศจีน ซึ่งดูจากการฝีกซ้อมที่อังกฤษแล้วมั่นใจว่าจะสามารคว้าตั๋วได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ขั้นต่ำ 3 คน

Advertisement

พร้อมกันนี้ยังได้ฝากขอบคุณคนไทยที่เมืองเชฟฟิลด์ ซึ่งได้ร่วมกลุ่มกันดูแลทีมนักชกไทยเป็นอย่างดี มีการส่งข้าวส่งน้ำพร้อมกับมาคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ทำให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม ส่วน “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชพร้อมด้วย จ.ส.อ.อุเทน อุทพันธ์ ได้เดินทางไปอบรมผู้ฝึกสอน ไอบ้า เวิลด์บ็อกซิ่ง อคาเดมี่ ที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์-6 มีนาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image