‘พาทิศ’ยัน’คิงส์คัพ’เตะก.ค. เป็น’เอแมตช์’แน่นอน

พาทิศ ศุภะพงษ์

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ว่า เรื่องของช่วงเวลาในการแข่งขันนั้น ตอนนี้แน่นอนแล้วว่าจะจัดในช่วงเดือนกรกฎาคม แม้ว่าในช่วงเดือนตุลาคมจะมีช่วง “ฟีฟ่าเดย์” ว่างอยู่ก็ตาม เนื่องจากว่าในช่วงเดือนตุลาคมนั้นอาจจะตรงกับช่วงของพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และส่งผลต่อการถ่ายทอดสดได้นั้น จึงเลือกที่จะเตะในเดือนกรกฎาคม ส่วนในเดือนตุลาคมที่เป็นช่วงฟีฟ่าเดย์นั้น ก็เตรียมมองหาทีมอื่นที่จะทำการอุ่นเครื่องไว้แล้วเช่นกัน

“การเตะในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งไม่ตรงกับช่วงฟีฟ่าเดย์นั้น ยังสามารถทำให้เป็นการแข่งขันในระดับเอแมตช์ ที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้งได้ ขึ้นอยู่กับการส่งรายชื่อนักเตะที่ลงทะเบียนมา แต่ละชาติจะต้องลงว่าเป็นชุดใหญ่ทั้งหมด เพื่อส่งให้ฟีฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) รับรองว่าการแข่งขันคิงส์คัพนั้นเป็นเอแมตช์ ก็จะมีการคิดคะแนนต่อไป” นายพาทิศ กล่าว

โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวปิดท้ายว่า ในเรื่องของทีมที่คัดเลือกเข้ามาแข่งขันนั้น ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเจรจา แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ามีทีมอะไรบ้าง ซึ่งทีมที่คัดเลือกมานั้นก็จะมีทั้งทีมที่อันดับเหนือกว่าไทยและใกล้เคียงกับไทย เพราะว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ต้องการใช้เพื่อทำคะแนนในอันดับโลก ถ้าเลือกแต่ทีมที่อันดับดีกว่าทั้งหมดมาแล้วไม่สามารถเอาชนะได้ก็ไม่มีประโยชน์กับทีมชาติไทยนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image