สื่อผู้ดีเผยผีพร้อมอัพค่าเหนื่อยถึง 900 ล้านรั้ง ‘ซลาตัน’ – เล็งทาบ ‘บาร์กลีย์’ จากเอฟเวอร์ตัน

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” ของอังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเพิ่มข้อเสนอเพื่อรั้งตัวซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีดิชที่ยิงไปแล้ว 28 ประตูในฤดูกาลนี้ไว้กับทีมต่อไป โดยอาจจะยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าตอบแทน 20 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท) ต่อปีให้ซลาตัน เพื่อให้เท่าๆ กับข้อเสนอที่ซลาตันได้รับจากสโมสรอื่นๆ

แหล่งข่าวจากสแกนดิเนเวียเผยว่า ปีศาจแดงเพิ่งการันตีกับซลาตันว่า ยินดีเพิ่มเงินค่าเหนื่อยให้ดาวยิงวัย 35 ปี ให้มากที่สุดเท่ากับที่สโมสรทั่วโลกยื่นข้อเสนอให้ จากเดิมที่ซลาตันได้รับจากแมนฯยูไนเต็ดปีละ 12 ล้านปอนด์ (540 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แมนฯยูเล็งซื้อตัวรอส บาร์กลีย์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของเอฟเวอร์ตันซึ่งเหลือสัญญาเล่นในถิ่นกูดิสันพาร์กอีกเพียงปีเศษเท่านั้น และบาร์กลีย์ยังบ่ายเบี่ยงไม่ยอมต่อสัญญาใหม่รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ (4.5 ล้านบาท) บีบให้ท็อฟฟี่สีน้ำเงินต้องพยายามเพิ่มมูลค่าสัญญา หรือไม่ก็ต้องยอมปล่อยให้ย้ายทีมเพื่อถอนทุน แต่แมนฯยูต้องแย่งกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งหมายตาบาร์กลีย์มานานหลายเดือนแล้ว

นอกจากนี้ บาร์กลีย์เพิ่งตกเป็นประเด็นใหญ่โตเมื่อโดนคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” เขียนบทความพาดพิงโดยนำไปเปรียบเทียบกับลิง จนโดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องเหยียดผิว และเอฟเวอร์ตันประกาศแบนนักข่าวเดอะ ซันจากสนามแข่งและสนามซ้อมทุกแห่งของสโมสร ขณะที่เดอะ ซัน ประกาศพักงานคอลัมนิสต์คนดังกล่าวแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image