‘ปราสาทสายฟ้า’ลงซ้อมมื้อแกถิ่น’ซานตง’-‘เนวิน’ รับขาด’ดิโอโก้-สุรีย์-สุเชาว์’กระทบทีม แต่ลั่นบุกเก็บแต้ม

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ลงฝึกซ้อมครั้งแรกหลังเดินทางมาถึงประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยใช้สนามจีหนาน โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สังเวียนที่จะแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2016 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 พบ ซานตง ลู่หนิง ทีมแกร่งจากไชนิส ซุปเปอร์ลีก วันที่ 1 มีนาคมนี้ หลังได้รับอนุญาตจากเจ้าถิ่น

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ และอเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมกันอย่างครบถ้วนท่ามกลางอากาศหนาว อุณหภูมิ – 1 องศาเซลเซียส โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งจึงเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม

S32_5564

หลังการฝึกซ้อม นายเนวิน เปิดเผยว่า สภาพอากาศค่อนข้างเย็น และเห็นว่าถ้าเวลาที่เล่นจริงอากาศก็คงซัก 6-8 องศา ซึ่งก็อาจเป็นปัญหาอยู่บ้าง แต่ว่าเรื่องการเข้าใจแท็คติก และความมั่นใจในการเล่น จะเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของเกมนี้ ซึ่งเราเน้นย้ำเรื่องการรักษาสภาพร่างกายให้อบอุ่น ซึ่งเรามีหมอดูแลอยู่ใกล้ชิด ตอนนี้ยังไม่มีใครมีอาการไข้ หรือเป็นปัญหา ประเด็นเรื่องสภาพร่างกาย และจิตใจ ผมเชื่อว่าเราจะผ่านสิ่งที่เป็นปัญหาอยู่ได้

Advertisement

“ผมคิดว่าเขาคงไม่ประมาทเรา ซานตงแข็งแกร่งกว่าที่เราเคยเล่นด้วย เขาพัฒนาขึ้นแต่เราก็พัฒนาขึ้น ก็เป็นบทพิสูจน์ว่าใครจะพัฒนามากกว่าใคร เรามาเพื่อเอาแต้มไม่ได้มาเพื่อหวัง 1 แต้ม ส่วนเรื่องสเกาท์ก็ไม่เป็นไรครับ อยากสเกาท์ก็สเกาท์ไม่ได้เป็นปัญหา

นายเนวินกล่าวว่า การขาดหายไปของดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, สุรีย์ สุขะ ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึงกัปตันทีม สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่ติดโทษแบน ยอมรับว่าจะส่งผลกระทบกับทีมพอสมควร ดังนั้นเราต้องพยายามช่วยกันเล่นมากขึ้นเพื่อเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ โดยบรรยากาศในทีมตอนนี้ถือว่ายอดเยี่ยมมาก ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่อยากเอาชนะ ซานตง และผมมั่นใจในตัวลูกทีม แต่สิ่งสำคัญเราต้องไม่ประมาทและต้องเล่นอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดด้วย”

ด้าน ซานตง ลู่หนิง ของ มาโน เมเนเซล กุนซือชาวบราซิลเตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย ดิเอโก้ ตาร์เดลลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล, วอลเตอร์ มอลติโล อดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา, เหา ฉุน มิง กองกลางกัปตันทีมาติจีน ที่เคยเล่นกับชาลเก 04 ในบุนเดสลีกา เยอรมัน และหยาง ซู กองหน้าทีมชาติจีน

Advertisement

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ กับ ซานตง เคยพบกันมาแล้ว 2 ครั้ง ในศึกเอเอฟซี แชมป์เปียนลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 2557 ซึ่งนัดแรก บุรีรัมย์ บุกเสมอ 1-1 โดย บุรีรัมย์ ตามตีเสมอช่วงทดเวลาจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ก่อนที่นัด 2 จะกลับมาเล่นในบ้านตัวเอง ชนะ 1-0 จากประตูชัยของ ไค ฮิราโนะ

S32_5559

S32_5465

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image