เจ็ตสกีเฮบรรจุเอเชี่ยนเกมส์ ไทยมั่นใจกวาด 6 เหรียญทอง

นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากมร.สก๊อต ฟราเซียต ประธานเจ็ตสกีโลก ซึ่งเป็นพันธมิตรที่สำคัญของไทยว่า ประเทศอินโดนีเซียร่วมกับสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้จัดการประชุมเทคนิคกีฬากีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 โดยมีการบรรจุกีฬาเจ็ตสกีเข้าแข่งขันชิง 6 เหรียญทอง และมีคณะกรรมการจากสมาคมเจ็ตสกีโลก เป็นผู้ควบคุมเกมส์ครั้งนี้ รุ่นการแข่งขันประกอบด้วย 1.เจ็ตสกียืน แต่งเครื่องยนต์ 2.เจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ 3.เจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ 4.เจ็ตสกีนั่ง 1,800 ซีซี แต่งเครื่องยนต์แบบจำกัด 5.เจ็ตสกีนั่ง 1,800 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ 6.การแข่งขันระยะทางไกล

นายสนิทกล่าวอีกว่า การกำหนดรุ่นแข่งขันเช่นนี้ วิเคราะห์ได้ว่า อินโดนีเซีย ตั้งเกณฑ์เพื่อสู้กับไทยโดยตรง เพราะในเอเชี่ยนบีชเกมส์ก็เป็นคนผลักดันเจ็ตสกีเข้าไปแข่งขัน แต่แพ้ไทยเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นรุ่นสูงสุดในการแต่งเครื่องยนต์ ทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่ง คว้าเหรียญทองได้หมด ครั้งนี้ จึงจะเห็นว่ามีรุ่นที่เป็นแนวห้ามแต่งเครื่องยนต์ถึง 4 รุ่น ข้อได้เปรียบคือ การเป็นเจ้าภาพ ซึ่งบางครั้งรุ่นที่ห้ามแต่งเครื่องยนต์เช่นนี้จะต้องใช้ดุลพินิจจากกรรมการชี้ขาด

“อินโดนีเซียพูดเสมอว่า อยากทำเหมือนกับทัวร์นาเมนต์เวิลด์คัพของไทย ซึ่งก้าวขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ของโลกในปัจจุบัน สร้างชื่อเสียงและสร้างประโยชน์อย่างสูง ครั้งนี้ภาครัฐของอินโดนีเซียผลักดันกีฬานี้เข้าเอเชี่ยนเกมส์ 2018 จนประสบความสำเร็จ น่าจะคาดหวังการล่าเหรียญทองของ 2 พี่น้องอัสวา ที่มีฝีมือดี เป็นการจุดกระแส ก่อนที่จะทำทัวร์นาเมนต์เป็นก้าวต่อไป” นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image