‘เทอร์รี่’ แถลงเตรียมลาเชลซีหลังจบฤดูกาลนี้-รับสภาพหมดอนาคตที่สแตมฟอร์ดบริดจ์

สโมสรเชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ว่า จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมสิงห์บลู เตรียมโบกมือลาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์เมื่อสิ้นสุดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากรับใช้สโมสรบลูมานาน 19 ปี

เทอร์รี่กล่าวผ่านแถลงการณ์ร่วมกับสโมสรว่า จะตัดสินใจอนาคตของตัวเองหลังจบฤดูกาลไปแล้ว แต่ตอนนี้ขอมีสมาธิกับการช่วยทีมไล่ล่าความสำเร็จก่อน ตลอดระยะเวลา 22 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เป็นแข้งเยาวชน ตนมีความในใจอยากบอกมากมาย รวมถึงอยากขอบคุณบุคคลจำนวนมากที่มีส่วนผลักดันตนจนถึงวันนี้

เทอร์รี่กล่าวต่อว่า ความสัมพันธ์ของตนกับสโมสรยังเป็นไปด้วยดีเหมือนที่ผ่านๆ มา หลังจากหารือกันหลายรอบ ตนก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะอำลาทีมแล้ว โดยส่วนตัวเชื่อว่าตนยังเล่นฟุตบอลอาชีพต่อไปได้ไหว แต่ยอมรับว่าโอกาสลงสนามให้เชลซีค่อนข้างจำกัด จึงอยากมองหาความท้าทายใหม่ๆ กับสังกัดอื่น แต่ในตอนท้าย เทอร์รี่แย้มเป็นนัยๆ ว่า หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้ว อาจจะกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ด้วยบทบาทอื่น

กองหลังวัย 36 ปี เริ่มต้นจากการเป็นเด็กฝึกของสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก่อนย้ายไปอยู่ทีมเยาวชนของเชลซีในปี 1995 และได้เลื่อนขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ในปี 1998 ลงสนามให้ทีมทั้งหมด 713 นัดจนถึงปัจจุบัน สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลในประวัติศาสตร์สโมสร ในจำนวนนี้เป็นการสวมปลอกแขนกัปตันทีมถึง 578 นัด และยิงไปทั้งสิ้น 66 ประตู โดยตลอดระยะเวลาที่อยู่กับทีม “เจที” คว้าแชมป์ทุกถ้วยร่วมกับเชลซี 14 ครั้ง เป็นนักเตะที่คว้าแชมป์กับทีมมากที่สุดด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาคุมทีม เทอร์รี่ก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามนัก ฤดูกาลนี้เพิ่งลงเล่นในเกมลีกเพียง 5 นัดเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image