สิ้นสุดเทพนิยาย! เลสเตอร์เจ๊าแอต.มาดริด 1-1 ตกรอบ 8 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลก่อน สิ้นสุดเส้นทางการลุ้นปาฏิหาริย์เข้ารอบลึกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากทำได้แค่เสมอกับแอตเลติโก้ มาดริด ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม ถิ่นเลสเตอร์ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา เมื่อรวมผล 2 นัด แอต. มาดริด เข้ารอบด้วยผลชนะรวม 2-1

ในการแข่งขันนัดแรกที่สเปน ทีมตราหมีคว้าชัย 1-0 ได้เปรียบเหนือสุนัขจิ้งจอกเล็กน้อย แต่เกมนี้ทีมเยือนทำเกมบุกได้ดีกว่าในช่วงแรก และเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 26 จากลูกโหม่งของซาอูล ญีเกซ บีบให้เลสเตอร์ต้องทำถึง 3 ประตูหากหวังจะเข้ารอบเนื่องจากแอต มาดริดได้เปรียบตามกฎอะเวย์โกล

ครึ่งหลัง เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงชาวอังกฤษ ตีเสมอให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 61 แต่หลังจากนั้น เลสเตอร์ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จึงต้องปิดฉากการแข่งขันในรอบนี้

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน เคร็ก เชกสเปียร์ กุนซือเลสเตอร์ กล่าวชื่นชมลูกทีมที่เล่นกันอย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งเวลาหลัง เมื่อเสียประตูเร็วทำให้ต้องรีบเปลี่ยนเกม แต่ความทุ่มเทของลูกทีมก็สร้างปัญหาให้นักเตะแอตเลติโก้ มาดริด ได้มาก หลังจากวาร์ดี้ทำประตูตีเสมอได้ โมเมนตัมก็เริ่มเปลี่ยนมาทางเลสเตอร์ ถ้าสามารถทำประตูที่ 2 ได้ก็น่าจะพลิกสถานการณ์กลับมามีลุ้นอีกครั้ง น่าเสียดายที่ทำไม่ได้

เชกสเปียร์กล่าวด้วยว่า แม้ว่าจะไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เข้าถึงรอบตัดเชือกได้ แต่ทุกคนในสโมสร ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ สต๊าฟโค้ช เจ้าหน้าที่ ผู้บริหาร เจ้าของทีม หรือแฟนๆ ทุกคน ก็ยังภาคภูมิใจในผลงานของเลสเตอร์ที่มาถึงจุดนี้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image