‘โรนัลโด้’ กดแฮตทริกพาราชันต่อเวลาอัดบาเยิร์น พร้อมทำสถิติยิงทะลุ 100 ประตูคนแรกของชปล.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของรีล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกของโลกที่ยิงประตูทะลุ 100 ลูก ในการลงสนามศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากทำแฮตทริกช่วยให้มาดริดเอาชนะบาเยิร์น มิวนิค 4-2 ในการเล่นต่อเวลาพิเศษ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา รวมผล 2 นัด แชมป์เก่า มาดริด เข้ารอบรองชนะเลิศด้วยผลชนะรวม 6-3

เกมที่แล้ว ราชันชุดขาวบุกไปคว้าชัยเหนือเสือใต้ถึงถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า 2-1 ทำให้ได้เปรียบทั้งชัยชนะและประตูอะเวย์โกล แต่นัดนี้เสือใต้สู้สุดใจและได้ประตูขึ้นนำจากการสังหารลูกโทษที่จุดโทษของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงชาวโปแลนด์ในนาทีที่ 53

แม้ว่าโรนัลโด้ตีเสมอให้ราชันได้สำเร็จในนาทีที่ 76 แต่เซร์คิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมมาดริดไปพลาดสกัดลูกเข้าประตูตัวเองหลังจากนั้นอีกเพียงนาทีเดียว อย่างไรก็ตาม ก่อนหมดเวลา 6 นาที อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางชาวชิลีของเสือใต้มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามจนทีมเยือนเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน

Advertisement

จบเกม 90 นาที บาเยิร์นเป็นฝ่ายชนะ 2-1 ทำให้รวมผล 2 นัด ทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 2-2 ประตู ต้องตัดสินด้วยการต่อเวลาพิเศษ

ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เจ้าถิ่นอาศัยจำนวนผู้เล่นที่เหนือกว่าบุกกดดันบาเยิร์นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และโรนัลโด้มาทำประตูที่ 2 ของตัวเองได้ในนาทีที่ 104 และมาทำอีกลูกเพื่อการันตีชัยชนะให้ราชันในนาทีที่ 109 จบเกมมาดริดชนะ 4-2

Advertisement

3 ประตูที่โรนัลโด้ทำได้ในนัดนี้ทำให้ยอดรวมประตูในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกของเขากลายเป็น 101 ประตู ทะลุเลข 3 หลักเป็นคนแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image