จัดยกเหล็กอีแกทนานาชาติที่เมืองชล-หั่นฮีโร่’สินธุ์เพชร’พ้นแคมป์ทีมชา่ติแจงวินัยไม่ดี!

นายธาตรี ริ้วเจริญ ผู้ช่วยผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดอีแกท ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน ประจำปี 2560 ที่ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 20 เมษายน

นายธาตรีกล่าวว่า การแข่งขันประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่ 15 และประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 11 จะมีขึ้นวันที่ 1-10 พฤษภาคมนี้ ที่โรงยิมเนเซียมสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียติ ร.9 จ.ชลบุรี พิธีเปิดวันที่ 6 พฤษภาคม โดยได้รับเกียรติจากนายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน และพิธีปิดวันที่ 10 พฤษภาคม นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธาน

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีแข่งขันเฉพาะประเภทชาย เพราะเจ้าภาพจัดรุ่นที่ไทยไม่ถนัด และแทบไม่มีนักกีฬาเลย ส่วนในรุ่น 56 กก.ชาย “ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง ฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องวินัย ซ้อมบ้างไม่ซ้อมบ้าง ถือเป็นการทำลายทีม และตอนนี้ไม่ได้อยู่ในแคมป์ทีมชาติแล้ว

“ตอนนี้ในซีเกมส์คงจะไม่มีชื่อของสินธุ์เพชร ขอให้ลืมไปก่อน เพราะเราได้แจ้งไปกับสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เพื่อขอตัดชื่อออกไปก่อน เพราะไม่ค่อยได้ซ้อม และจะขอไปซ้อมกับสโมสร ทั้งๆ สโมสรไม่ได้ขอตัวไปการที่สินธุ์เพชรไปสมัครเข้ารับการเกณฑ์ทหารนั้น ก็ไม่ได้บอกสมาคมก่อนเลย ยอมรับว่าเขาเปลี่ยนไปค่อนข้างมากนับตั้งแต่ได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์กลับมา เรารู้สึกเสียดาย เพราะขนาดซ้อมน้อยยังประคับประคองตัวเองได้ดี และอายุยังน้อย ซึ่งยังมีอนาคตอีกไกล เรายังให้โอกาสคัดตัวหากทำได้ดีก็มีโอกาสกลับมา แต่จะกลับมาหรือไม่กลับมาก็ได้ ไม่เป็นไรเราก็มีนักกีฬาที่พร้อมจะดันขึ้นมาทดแทน” เสธ.ยอดกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image