ไทยลีกปรับคิวเอื้อ’กิเลน’เตะเอเชีย-‘ราชบุรี’กร้าว’เอาอยู่’ฟัด’เมืองทอง’22เม.ย.

นายเอกพล พลนาวี ผู้จัดการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” เป็นประธานในการแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส ฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” นัดที่ 10 ของฤดูกาล ที่ห้องประชุม 217 การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 เมษายน

นายเอกพล กล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอแสดงความยินดีกับทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะเตรียมวางโปรแกรมใหม่เพื่อให้เอื้อประโยชน์กับสโมสรจากประเทศไทยทำผลงานในเวทีเอเชียได้ยอดเยี่ยมต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” นัดที่ 10 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันที่มิตรผล สเตเดียม ระหว่างเจ้าบ้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี จะพบกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่าและจ่าฝูงของตาราง ในวันที่ 22 เมษายน เวลา 19.00 น. ทรู 4 ยู ถ่ายทอดสด

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรราชบุรี กล่าวว่า ส่วนตัวนั้นเคยทำงานกับสโมสรเอสซีจีมาก่อน และรู้จักกับผู้เล่นของผู้มาเยือนเป็นอย่างดี รู้จักจุดอ่อนและจุดแข็ง ซึ่งจะเตรียมแผนการเพื่อเอาไว้ป้องกันอย่างแน่นอน

Advertisement

“ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยาก เพราะเมืองทองเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ราชบุรีเองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งในบ้าน ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่คิดว่าเรื่องสภาพจิตใจเป็นเรื่องสำคัญ เกมนี้ก็มั่นใจว่าจะสามารถเก็บคะแนนได้” โรเบิร์ต กล่าว

ด้าน “โค้ชแบน” นายธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชทีมกิเลนผยอง กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ค่อนข้างมีปัญหาโดยเฉพาะแนวรุก ซิสโก้ ฆิมิเนซ กับ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาพอสมควร แต่ทีมเมืองทองลงเล่นโดยมีเป้าหมายคือแชมป์ ดังนั้นไม่ว่าสภาพทีมจะเป็นอย่างไรทุกคนที่ลงสนามจะต้องเล่นเพื่อ 3 คะแนนเท่านั้น

“จุดแข็งของราชบุรีคือการเล่นในบ้าน ซึ่งปีที่แล้วทีมก็บุกไปแพ้มา ดังนั้นปีนี้หวังจะแก้ตัวบุกไปเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ต่อไป” โค้ชแบนกล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับโปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 22 เมษายน เวลา 18.00 น. ชลบุรี พบ ราชนาวี (ทรูสปอร์ต2), บีอีซี เทโรศาสน พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง (ทรูสปอร์ต6) เวลา 19.00 น., ศรีสะเกษ พบ ซุปเปอร์พาวเวอร์ (ทรูสปอร์ต7) เวลา 20.00 น. บางกอกกล๊าส พบ อุบล ยูเอ็มที (ทรูเอชดี3) / วันที่ 23 เมษายน เวลา 18.00 น. เชียงราย พบ บุรีรัมย์ (ทรูสปอร์ต6), สุโขทัย พบ การท่าเรือ (ทรูสปอร์ต7) เวลา 19.00 น. สุพรรณบุรี พบ นครราชสีมา (ทรู4ยู) เวลา 20.00 น. แบงค็อก พบ พัทยา (ทรูสปอร์ต2)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image