ศึกฟุตบอลลีกหญิงคืนชีพฟาดแข้ง22เม.ย. ‘มาดามแป้ง’หวังเฟ้นช้างเผือกเสริมทัพ’ชบาแก้ว’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ประเทศไทย “เมืองไทย เมนส์ ลีก 2017” ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 21 เมษายน โดยมีนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ประธานคณะจัดการแข่งขัน และ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานที่ปรึกษาคณะจัดการแข่งขัน และกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ผู้สนับสนุนหลัก ร่วมแถลง

พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า สมาคมให้ความสำคัญการพัฒนาฟุตบอลทุกประเภท โดยเฉพาะฟุตบอลหญิง เพราะว่าสามารถสร้างชื่อเสียงผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้แล้ว ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการพัฒนาอย่างเป็นระบบนั้นคือการสร้างฟุตบอลลีกหญิงขึ้นมา เพื่อช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ทีมชาติต่อไป

นายธนศักดิ์กล่าวต่อว่าฟุตบอลลีกหญิงครั้งนี้นับเป็นการกลับมาจัดครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งนอกจาก 8 สโมสรที่เข้าร่วมแข่งขันแล้วยังมีทีมชาติ ยู-16 และยู-19 เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อเตรียมลงเล่นชิงแชมป์เอเชียด้วย โดยจะแข่งขันสนามกลางทั้งหมด

นางนวลพรรณกล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายดีที่กลับมาจัดฟุตบอลลีกหญิงอีกครั้ง การพัฒนาทีมชาติจะต้องมาจากรากฐาน เพราะตอนนี้ทีมชุดใหญ่มีนักเตะเพียง 30 คนเท่านั้น ดังนั้นนี่จะเป็นการค้นพบนักเตะใหม่ เพื่อหาช้างเผือกสู่ทีมชาติต่อไป

Advertisement

สำหรับ 10 สโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ธุรกิจบัณฑิตย์ เอฟซี, บีจี บัณฑิต เอเชีย, นครศรี เลดี้ เอสเอส เอฟซี, บีอาร์ยู เอฟซี, กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี, โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ, ลำปางแกรนด์สปอร์ต, ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 19 ปี, ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 16 ปี จะเริ่มเปิดสนามวันที่ 22-23 เมษายน แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท รองแชมป์รับเงินรางวัล 200,000 บาท และอันดับ 3 รับเงินรางวัล 100,000 บาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image