‘โค้ชเฮง’เผยยังไม่เจอโค้ชตรงสเปค ‘ดราแกน’ฟุ้งขอพา’ช้างศึก’ลุยฟุตบอลโลก

ความคืบหน้าการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติบทบาทไป ซึ่งสมาคมเรียกโค้ชต่างชาติที่ยื่นโปรไฟล์เข้ามายังสมาคมเดินทางมาสัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้แล้วหลายรายนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เมษายน ได้มีโค้ชอีก 2 รายเดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำเสนอแผนงานการคุมทีมชาติไทยคือ มาร์กอส ปากวยต้า กุนซือชาวบราซิล ซึ่งเคยพาทีมซาอุดีอาระเบียผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อปี 2006 กับ ดราแกน ทาลายิช อดีตกุนซือทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดชาวโครแอต

ภายหลังจากการเสนอแผนงาน มาร์กอส ปากวยต้า เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาเสนอแผนงานกับสมาคมกีฬาฟุตบอลของไทย ซึ่งคงบอกไม่ได้ว่าตนเองนั้นมีโอกาสมากแค่ไหน แต่ก็ได้อธิบายวิธีการทำงานของตนเองไปหมดแล้ว เชื่อว่านักเตะไทยนั้น มีศักยภาพดีพอ ถ้าหากเติมเรื่องแท็กติกในการฝึกซ้อมเข้าไป จะกลายเป็นทีมที่ดีกว่านี้แน่นอน

Advertisement

ขณะที่ดราแกน ทาลายิช กล่าวว่า ตนมีความสนใจในการเข้ามาทำงานกับทีมชาติไทยมาก เพราะที่ผ่านมาเคยทำงานในเมืองไทยกับสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ คุ้นเคยกับนักเตะไทยและคิดว่านี่คือข้อได้เปรียบของตัวเอง ส่วนการที่ไม่เคยพาทีมชาติใดไปฟุตบอลโลกนั้น มองว่าไม่ใช่จุดด้อยของตัวเอง เพราะตนยังอายุน้อย และอาจจะพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกเป็นคนแรกก็ได้เช่นกัน

ด้าน “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า โค้ชที่มาเสนอแผนงานส่วนใหญ่นั้นต้องการสัญญาในระยะยาวแทบทั้งสิ้น ซึ่งตอนนี้สิ่งที่ตนกำลังมองหาคือต้องการโค้ชที่สามารถเข้ามาสร้างแรงจูงใจพร้อมกับพัฒนานักเตะไทยได้ เพราะยังมองว่านักเตะไทยนั้นเมื่อไปเทียบกับชาติชั้นนำยังถือว่ายังค่อนข้างห่าง และอยากได้คนที่จะเข้ามาพัฒนานักเตะไทยได้ ซึ่งการที่ได้สัมภาษณ์มาก็ยังไม่ได้มีคนไหนที่ตรงสเป็คแบบ 100 เปอร์เซนต์

“แต่เวลาที่เหลือก็ค่อนข้างบีบ ซึ่งจะต้องรีบตัดสินใจหลังจากที่คนสุดท้ายเข้ามาสัมภาษณ์ในวันที่ 24 เมษายน ก็จะคัดเลือกคนที่ดีที่สุดจาก 7-8 คนที่ได้เข้ามาเสนอแผนงานด้วยตัวเอง และทันตามเดดไลน์ที่สมาคมฯ ต้องการ” โค้ชเฮงกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image