‘บิ๊กท็อป’ให้’โค้ชโย่ง’ตัดสินใจคุม’สุพรรณบุรี’หรือทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวกรณี “โค้ชโย่ง” นายวรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องรับหน้าที่ขัดตาทัพคุมทีม “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมในไทยลีกหลังจากที่ปลดแซร์โจ้ ฟารีอาส ไปนั้น ซึ่งทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความกังวลว่าหากโค้ชโย่งรับ 2 หน้าที่ อาจจะส่งผลกระทบต่อทีมชาติไทย จึงต้องการให้เรื่องสรุปโดยเร็วนั้น

“บิ๊กท็อป” นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่า เรื่องนี้นั้นตนได้ให้โค้ชโย่งเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าต้องการทำหน้าที่ใด ซึ่งทางสโมสรพร้อมที่จะสนับสนุนทุกทางเลือกของโค้ชโย่ง ถ้าเลือกที่จะคุมทีมชาติไทย ก็เป็นเรื่องความก้าวหน้าของโค้ชโย่ง และทางสุพรรณบุรีก็อาจจะขอให้ช่วยเพียง 1-2 นัดก่อนจะเร่งหาโค้ชใหม่มาแทน แต่ถ้าเลือกคุมสุพรรณบุรี ก็จะหารือถึงแผนงานในระยะยาวต่อไป

“ไม่ใช่สุพรรณบุรี หรือสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่จะให้คำตอบได้ ผมว่าเรื่องนี้ต้องถาม โค้ชโย่ง ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจอย่างไร ทางสุพรรณบุรี ยินดีสนับสนุนในทุกทาง สามารถมาบอกเราได้เลย” บิ๊กท็อป กล่าว

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ กล่าวว่า ตอนนี้คงต้องช่วยประคองทีมสุพรรณบุรีไปก่อน แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะทำหน้าที่กี่นัด ส่วนเรื่องของทีมชาตินั้นเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะโปรแกรมฟีฟ่าเดย์ที่สามารถเรียกนักเตะมาเก็บตัวได้นั้นต้องรอถึงเดือนมิถุนายน และตนยังต้องอบรมโปรไลเซนส์ถึงเดือนกรกฎาคม ซึ่งศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกนั้นจะลงเตะในวันที่ 19-23 กรกฎาคม ก่อนจะยกพลไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ในเดือนสิงหาคมต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image