‘โค้ชเฮง’แย้มมี3ชื่อในใจว่าที่กุนซือใหม่’ช้างศึก’-เตรียมชง’บิ๊กอ๊อด’ฟันธงสัปดาห์หน้า

ความคืบหน้าในการคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังจากที่ “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่เฮดโค้ชเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้พิจารณาคัดเลือกโค้ช 7 คนที่ยื่นโปรไฟล์ พร้อมเข้ามาสัมภาษณ์ ประกอบด้วย วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมนี), เรเน มูเลนสตีน (เนเธอร์แลนด์), มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), มาซาฮิโระ ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), จอร์วาน วิเอรา (บราซิล), มาร์กอส ปากวยต้า (บราซิล) และดราแกน ทาลายิช (โครเอเชีย)

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะปิดรับสมัครการยื่นโปรไฟล์คุมทีมชาติไทยในวันจันทร์ที่ 24 เมษายน โดยที่ อแล็ง แปร์แร็ง อดีตกุนซือทีมชาติจีน ชาวฝรั่งเศส จะเข้ามาสัมภาษณ์เพิ่มเติมเป็นคนสุดท้าย ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มอบหมายให้ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นผู้คัดเลือกรายชื่อ เพื่อนำเสนอพิจารณา

ล่าสุด โค้ชเฮง เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 24 เมษายนเป็นสุดท้ายที่รับสมัคร ซึ่งคาดว่าจะมีโค้ชเพิ่มเข้ามาเพียงคนเดียว จากนั้นเตรียมจะนำรายชื่อเสนอให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณา โดยเชื่อว่าวันอังคารที่ 25 เมษายน น่าจะประกาศรายชื่อหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ได้ สำหรับชื่อที่ตัวเองคัดเลือกไว้ ตอนนี้มีในใจแล้ว อาจจะเสนอชื่อผู้ที่อยู่ในข่าย 3 คนให้ พล.ต.อ.สมยศ ทั้งนี้โค้ชแต่ละคนไม่ค่อยสนใจเรื่องเงินค่าจ้างนัก แต่ต้องการมาสร้างชื่อเสียงในการคุมทีมชาติไทยที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา

ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฟุตบอลไทย กล่าวว่า โค้ชที่จะมาคุมทีมชาติไทยจะมีทีมผู้ช่วยมาด้วยใน 3 ตำแหน่งหลัก คือ ผู้ช่วยโค้ช, โค้ชผู้รักษาประตู และโค้ชฟิตเนส โดยสมาคมฯจะมาพิจารณาตามความจำเป็นว่าต้องการกี่คน และอาจตัดบางตำแหน่ง อย่างเช่นนักกายภาพที่มีอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน ในส่วนของโค้ชไทยที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยจะต้องสรรหาอย่างละเอียด และจะต้องมีคุณสมบัติเป็นโค้ชทีมชาติในอนาคต เพื่อเข้ามาเรียนรู้ รวมทั้งจะต้องคิดเป็นทำเป็นด้วย

Advertisement

“ใจจริงผมอยากได้โค้ชไทยสัก 7 คน แต่เบื้องต้นอาจจะมีสัก 3 คน คือ ผู้ช่วยโค้ช, โค้ชผู้รักษาประตู, ฟิตเนสโค้ช อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดต้องเสนอให้ พล.ต.อ.สมยศ ตัดสินใจขั้นสุดท้าย”โค้ชเฮงกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image