‘สิงห์บุรี’พร้อมจัดแข่งปั่นเพื่อชีวิต”สปอร์ต ทัวริสม์ ไบก์ ฟอร์ ออล”14พ.ค.นี้

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดจัดการแข่งขันเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า ปั่นเพื่อชีวิต “สปอร์ต ทัวริสม์ ไบก์ ฟอร์ ออล” และจักรยานเพื่อสุขภาพใจเกินร้อยชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2560 สำหรับการจัดแข่งขันในปีนี้มี 4 สนาม

โดย สนามที่ 1 ได้ทำการแข่งขันไปแล้วเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท และสนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ จ.สิงห์บุรี โดยใช้เส้นทางเริ่มต้นจากวัดพิกุลทอง, วัดอัมพวัน, สี่แยกวัดสว่าง, สี่แยกสาธารณะสุข, สี่แยกโกลเด้นดราก้อน, อ.บางระจัน, ตลาดชันสูตร, โรงงานน้ำตาล, ตลาดท่าข้ามเข้าเส้นชัยที่วัดพิกุลทอง รวมระยะทาง 80 กิโลเมตร

พล.อ.เดชากล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 ได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน – 5 พฤษภาคม สมัครได้ทางเว็บไซต์ https://event.thaimtb.com/ หากท่านที่ไม่สามารถสมัครทางเว็บไซต์ได้สามารถไปสมัครที่หน้างานได้ ก่อนวันแข่งขัน 1 วัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น จนถึงเวลา 21.00 น.

ส่วนการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบใจเกินร้อยชิงแชมป์ประเทศไทยได้จัดขึ้นในวันและสถานที่เดียวกันการแข่งขันจักรยานปั่นใจเกินร้อยสำหรับเส้นทางใช้เป็นเส้นทางรอบใน ระยะประมาณ 25 กิโลเมตร โดยการแข่งขันจักรยานใจเกินร้อย ได้กำหนดรุ่นในการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม จำนวน 18 รุ่น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image