‘รักบี้’เดินหน้าจัดตั้ง’ลีก’ภายใน3ปี-ประกาศคว้าทองทีมหญิงซีเกมส์

พล.อ.อรรถพจน์ คล่องตรวจโรค นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 24 เมษายน

ที่ประชุมหารือเรื่องการจัดการแข่งขันต่างๆ ภายใต้การดูแลของสมาคมฯ และได้มีการรับรองงบดุลในปีที่ผ่านมา โดยสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ มีรายได้ในปี พ.ศ.2559 ทั้งหมด 11,800,807.35 บาท รายจ่าย 19,493,102.24 บาท รวมรายจ่ายสูงกว่ารายได้ 7,692,294.89 บาท

ภายหลังประชุม พล.อ.อรรถพจน์กล่าวว่า หลังจากเข้ามารับหน้าที่ได้ 1 ปี ต้องบอกว่าผู้บริหารชุดเก่านั้นวางรากฐานเอาไว้ดีมาก โดยเฉพาะทีมหญิง ซึ่งคว้าแชมป์อาเซียนมาล่าสุด ดังนั้น การประชุมในวันนี้ได้มีการพูดคุยถึงแผนงานที่สมาคมฯตั้งใจจะทำในอนาคต ทั้งในเรื่องของการพัฒนานักกีฬาและบุคลากรต่างๆ

“ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขันนั้น จะทำให้เป็นระบบมากขึ้น ในตอนนี้จะมีต่างชาติเข้ามาจัดการแข่งขันในไทยโดยไม่ผ่านสมาคมฯ ก็จะต้องลงมาจัดการ รวมไปถึงการแข่งขันในระดับมัธยมหรืออุดมศึกษานั้น ช่วงที่ผ่านมามีการแข่งขันถี่เกินไป ทำให้มีผลกระทบกับทีมชาติ ซึ่งหลังจากนี้ภายในระยะเวลา 3 ปีที่ดำรงตำแหน่งอยู่ จะพยายามจัดลีกขึ้นมาให้ได้ พัฒนากีฬารักบี้ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น” พล.อ.อรรถพจน์กล่าว

Advertisement

พล.อ.อรรถพจน์กล่าวต่อว่า ด้านซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย นั้นตั้งเป้าไว้ว่าทีมหญิงจะต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ ส่วนทีมชายนั้นตอนนี้ตั้งเป้าเอาไว้ที่เหรียญทองแดง โดยตอนนี้กำลังเตรียมการนำเอานักกีฬาลูกครึ่งที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย

“เจ้าภาพไม่น่าเป็นกังวลเท่าไหร่ เพราะทีมหญิงนั้นยังถือว่าห่างกับทีมไทยมาก ซึ่งตอนนี้ก็เตรียมที่จะมาเก็บตัวร่วมกับทีมไทยเช่นเดียวกัน เพราะในทัวร์นาเมนต์นี้ต้องการเข้าชิงกับไทยให้ได้” นายกสมาคมกีฬารักบี้ฯ กล่าวในตอนท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image