‘ราเยวัช’กุนซือใหม่’ช้างศึก’แน่-ยอมหั่นค่าจ้างลง5แสนจบที่1.5ล้าน

ความคืบหน้าการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังจากที่ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำการสัมภาษณ์โค้ชที่นำผลงานเข้ามาเสนอกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้ง 8 คน ได้แก่ วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมนี), เรเน มูเลนสตีน (เนเธอร์แลนด์), มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), มาซาฮิโระ ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), จอร์วาน วิเอรา (บราซิล), มาร์กอส ปาเกตา (บราซิล), ดราแกน ทาลายิช (โครเอเชีย) และ อแล็ง แปร์แร็ง (ฝรั่งเศส) ก่อนจะเลือก 3 คนสุดท้ายเสนอให้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณา ประกอบด้วย มิโลวาน ราเยวัช, มาร์กอส ปาเกตา และวินฟรีด เชเฟอร์ นั้น

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” เปิดเผยว่า หลังจากที่โค้ชเฮงได้เสนอชื่อเข้ามา ก็จะทำการพิจารณาเงื่อนไข ความเหมาะสม ก่อนเลือกว่าใครจะเป็นกุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ โดยได้กำชับกับนายวิทยา และนายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมฯ ว่าจะไม่มีการประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้ายออกมาแต่อย่างใด ก่อนที่สมาคมฯ จะดำเนินการเรื่องเซ็นสัญญาให้เรียบร้อย

“หลังจาก นายวิทยา เสนอชื่อเข้ามา ก็จะมาพิจารณาเงื่อนไข ความเหมาะสม ว่าสุดท้ายแล้วจะเลือกใครเป็นกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งจะไม่มีการประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้ายก่อนแต่อย่างใด สมาคมฯ จะดำเนินการเซ็นสัญญาก่อน จากนั้นจึงตั้งโต๊ะแถลงให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบพร้อมกัน นอกจากนี้ยังได้บอกให้นายวิทยา ตัดตัวเลือกให้เหลือเพียงคนเดียวและส่งชื่อมาเท่านั้น” พล.ต.อ.สมยศกล่าว
ทั้งนี้คาดว่าการคัดเลือกโค้ชช้างศึกคนใหม่ อาจจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 28 เมษายน ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หรืออย่างช้า ต้นเดือนพฤษภาคมจะได้ทราบว่า ใครจะเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย

ทั้งนี้มีรายงานว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่า มิโลวาน ราเยวัช จะถูกเลือกเป็นกุนซือทีม “ช้างศึก” คนใหม่ โดย “ราเยวัช” ยอมลดค่าจ้างต่อเดือนจาก 2 ล้านบาท ลงมาเหลือ 1.5 ล้านบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image