‘สงขลาเกมส์’พร้อมแข่งแล้วกว่า80เปอร์เซ็นต์ยันสนามเสร็จทันแน่นอน-ลุยโปรโมทก่อน1เดือน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการประชุมการสำรวจสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “สมิหลาเกมส์” ที่โรงแรมกรีนเวิลด์ พาเลซ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 25 เมษายน โดยมีผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 45 สมาคม และผู้แทนกีฬาคนพิการ 17 กีฬา ร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายขจรศักดิ์กล่าวว่า ตอนนี้ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดได้มีการร่วมมือกันเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ ซึ่งมีปัญหาในเรื่องงบประมาณเพราะเพิ่งมีการเปลี่ยนกฎหมายไม่ให้นำงบประมาณของท้องถิ่นมาสนับสนุนกีฬา ทำให้ได้รับผลกระทบในการเตรียมการพอสมควร เพราะงบหายไปกว่า 50 ล้านบาท แต่ได้ช่วยกันแก้ปัญหาจนมีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพเกือบทุกด้านแล้ว จากเวลาที่เหลือไม่ถึง 2 เดือน มั่นใจว่าจะเตรียมความพร้อมได้สมบูรณ์แบบและเป็นเจ้าภาพที่ดีแน่นอน กีฬาแห่งชาติครั้งนี้มีความสำคัญที่เป็นสนามในการเตรียมพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยก่อนการไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม ส่วนในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ที่ถูกมองว่าเงียบมากนั้น จะมีการโปรโมทการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบในการนับถอยหลัง 1 เดือนสู่การแข่งขัน พิธีเปิด-ปิด มีมหาวิทยาลัยทักษิณรับผิดชอบ และให้ศิลปินท้องถิ่นช่วยกันนำเสนออัตตลักษณ์ของจังหวัดให้น่าประทับใจที่สุด

“สนามแข่งขันกับที่พักไม่มีปัญหา บางสนามยังอยู่ในช่วงการสร้างและปรับปรุง แต่ยืนยันว่าเสร็จทันแข่งขันแน่นอน ถือว่าตอนนี้เดินหน้าไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในเรื่องงบประมาณได้งบพัฒนาจังหวัดมาช่วยในส่วนที่ขาด ภาคเอกชนก็ช่วยในเรื่องสิทธิประโยชน์เป็นอย่างดี ประมาณการไว้ว่าจะใช้งบโดยรวม 100 ล้านบาท” รองผู้ว่าสงขลากล่าว

ช่วงบ่ายได้มีการสำรวจสนามกีฬาติณสูลานนท์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขันและใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิด-ปิด และให้สมาคมกีฬาทั้งหมดสำรวจความพร้อมของสนามต่างๆ ก่อนจะนำมาสรุปปัญหาและแก้ไขเป็นครั้งสุดท้าย ในวันที่ 26 เมษายน

Advertisement

ทั้งนี้ สงขลาเกมส์แข่งขันระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน แข่งขันทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา ใช้สนามแข่งขันทั้งใน อ.เมือง อ.หาดใหญ่ รวม 30 สนาม ส่วนสมิหลาเกมส์ แข่งขันระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image