ซุปเปอร์ยายทวดอายุ 101 ปี ร่วมแข่งขันวิ่ง 100 เมตร กีฬาผู้สูงอายุโลก (คลิป)

มาน กอร์ คุณยายทวดวัย 101 ปีจากอินเดีย สร้างแรงบันดาลใจด้านสุขภาพให้กับชาวโลกด้วยการร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาผู้สูงอายุโลก “เวิลด์ มาสเตอร์ส เกมส์” ที่เมืองออคแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ และคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันประเภท 100 เมตร ด้วยเวลา 1 นาที 14 วินาที

โดยคุณยายทวดกอร์เป็นผู้เข้าแข่งขันเพียงคนเดียวในกลุ่มอายุ 100 ปีขึ้นไป จึงการันตีเหรียญทองจากการแข่งขัน กระนั้น ความมุ่งมั่นและมีชีวิตชีวาของคุณยายก็เรียกเสียงเชียร์จากผู้ร่วมแข่งขันคนอื่นๆ รวมถึงกองเชียร์ในสนามได้อย่างน่าประทับใจ และในพิธีรับเหรียญรางวัล คุณยายทวดยังโชว์สเต็ปแดนซ์อวดทุกคนในสนาม เรียกเสียงปรบมือได้อีกครั้ง

คุณยายทวดจากอินเดียเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สนุกกับการแข่งขันมากและตั้งใจจะลงแข่งขันอีกในอนาคต ไม่คิดจะหยุดอยู่แค่นี้แต่อย่างใด โดยคุณยายเพิ่งจะหัดเล่นกรีฑาจริงจังเมื่อ 8 ปีที่แล้วขณะอายุได้ 93 ปี เพราะอยากร่วมแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุพร้อมกับลูกชาย และเริ่มตระเวนแข่งขันกรีฑาผู้สูงอายุหลายรายการทั่วโลก

ส่วนมหกรรมกีฬาผู้สูงอายุครั้งนี้ คุณยายทวดกอร์วางแผนลงแข่งขันในประเภทวิ่ง 200 เมตร, ทุ่มน้ำหนัก 2 กิโลกรัม และพุ่งแหลน 400 กรัม เมื่อรวมๆ เหรียญทองทั้งหมดที่คาดว่าคุณยายจะทำได้หลังจบการแข่งขันรายการนี้รวมกับทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านๆ มา น่าจะมากถึง 20 เหรียญทองแล้ว

Advertisement

ด้านกุรเทพ ซิงห์ ลูกชายของคุณยาย เปิดเผยว่า เคล็ดลับการมีอายุยืนของคุณยายทวดกอร์คือ น้ำคั้นจากต้นข้าวสาลีและนมเปรี้ยวซึ่งคุณยายจะทานเป็นประจำทุกวัน

ทั้งนี้ แม้คุณยายทวด มาน กอร์ จะเป็นนักกีฬาอายุมากที่สุดในการแข่งขันที่ออคแลนด์ แต่ที่ผ่านมาเคยมีปู่ย่าตายายอายุเกิน 100 หลายคนตระเวนแข่งขันในวงการกีฬามาแล้ว อาทิ ฮิเดกิจิ มิยาซากิ คุณปู่ทวดชาวญี่ปุ่นวัย 106 ปี กับสถิติวิ่ง 100 เมตร ด้วยเวลา 29.83 วินาที, โรแบร์ มาร์ชานด์ อดีตเจ้าหน้าที่ดับเพลิงวัย 105 ปี จากฝรั่งเศส ที่ขี่จักรยานระยะทาง 22.547 กิโลเมตร ได้ในเวลา 1 ชั่วโมง

ขอบคุณคลิปจาก World Masters Games 2017

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image