‘อาซาร์’เผยยังไม่คิดเรื่องต่อสัญญาเชลซี ขอช่วยทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกก่อน

เอเด็น อาซาร์ (ภาพ Reuters)

เอเด็น อาซาร์ สตาร์ดังชาวเบลเยียมของเชลซี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการเจรจาต่อสัญญากับทีมสิงห์บลู เพราะอยากจะมีสมาธิช่วยทีมลุ้นแชมป์ในช่วงโค้งสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกมากกว่า และเมื่อทุกอย่างจบลงแล้วค่อยมาจับเข่าคุยกัน ตอนนี้ไม่ได้คิดถึงเรื่องสัญญาใหม่ในหัวเลย เพราะสัญญาปัจจุบันยังเหลืออีก 2-3 ปี รอให้จบฤดูกาลก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เชลซีได้เสนอสัญญาใหม่ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.5 ล้านบาท) ให้อาซาร์แล้ว แต่แข้งดังปฏิเสธข่าวดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า รีล มาดริด ยอดทีมแห่งลาลีก้า สเปน พยายามตามตื๊ออาซาร์อย่างหนัก หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนเชลซีครองตำแหน่งจ่าฝูงลีกในขณะนี้

นอกจากนี้ อาซาร์ยังยืนยันว่าไม่ต้องการสวมปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อจอห์น เทอร์รี่ กัปตันคนปัจจุบันโบกมือลาถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์หลังจบฤดูกาลตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ในช่วงที่เทอร์รี่ไม่ได้ลงสนาม แกรี่ เคฮิลล์ จะทำหน้าที่กัปตันทีมแทน ส่วนในเกมเอฟเอคัพที่เอาชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ก็ได้รับความไว้วางใจให้สวมปลอกแขนนำทีม

อาซาร์ซึ่งเป็นกัปตันทีมชาติเบลเยียมกล่าวว่า คิดว่ามีผู้เล่นที่เหมาะสมกับตำแหน่งนั้นมากกว่าสำหรับเชลซี และถ้าพูดถึงทีมชาติ ตนก็บอกไม่ได้เหมือนกันว่าเป็นกัปตันทีมที่ดีแล้วหรือยัง โดยส่วนตัวคิดว่าทั้งเคฮิลล์, อัซปิลิกวยต้า หรือเชสก์ ฟาเบรกาส ต่างเหมาะสมทั้งสิ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image