‘คอนเต้’ยกแข้ง‘เชลซี’ผ่านจุดสำคัญ หลังถล่มชัย 4-2 หนี‘สเปอร์ส’ไปก่อน 7 แต้ม

นักเตะเชลซีฉลองชัยเหนือเซาแธมป์ตัน 4-2 (ภาพ AFP)

อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เพิ่งคุมเชลซีฤดูกาลแรก และพาทีมเป็นนำเป็นจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหนืออันดับ 2 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถึง 10 คะแนนในช่วง 10 นัดสุดท้าย แต่หลังจากนั้น 4 นัด กลับโดน “ไก่เดือยทอง” ไล่จี้เหลือ 4 คะแนนนั้น ล่าสุด อาศัยความได้เปรียบเรื่องโปรแกรมการเล่นที่แข่งก่อนสเปอร์ส 1 วัน เปิดบ้านถล่มเซาแธมป์ตัน 4-2 ในเกมลีกนัดที่ 33 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามสแตมฟอร์ดบริดจ์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 25 เมษายน

ทีม “สิงห์บลู” ได้ประตูจากเอเด็น อาซาร์ ตั้งแต่ 5 นาทีแรก แต่ทีม “นักบุญ” ตีเสมอ 1-1 จากโอรีล โรเมอู อดีตนักเตะเชลซีนาที 24 ทว่าแกรี่ เคฮิลล์ ทำประตูให้เจ้าถิ่นนำ 2-1 อีกครั้งในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งทำประตูให้ทีมไม่ได้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมจากทุกรายการทั้งโหม่งทั้งยิงในนาที 53 และ 89 ให้เชลซีนำห่าง 4-1 ก่อนเซาแธมป์ตันตีตื้น 2-4 ช่วงทดเจ็บจากไรอัน เบอร์ทรานด์ อีกหนึ่งอดีตแบ๊กซ้ายทีมสิงห์บลู

ส่งผลให้เชลซีเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนรวมเป็น 78 คะแนน หนีห่างสเปอร์สเป็น 7 คะแนน แต่ฝ่ายหลังแข่งน้อยกว่า 1 นัด และมีโปรแกรมไปเยือนคริสตัล พาเลซ วันรุ่งขึ้นที่ 26 เมษายน แถมทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” กำลังฟอร์มดีชนะถึง 6 จาก 8 นัดหลังสุดในเกมลีก และชัยชนะครึ่งนึงในนั้นเป็นการชนะเหนือทีมใหญ่อย่างเชลซี, อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูลอีกด้วย

จบเกม คอนเต้วัย 47 ปี ที่เคยมีประสบการณ์คุมทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกบ้านเกิดกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ตลอด 3 ฤดูกาลที่ทำงานในถิ่นยูเวนตุส สเตเดียม ก่อนแยกทางไปคุมทีมชาติอิตาลี ปี 2014-2016 มองว่าลูกทีมตัวเองได้ก้าวผ่านจุดสำคัญอย่างการชนะใจตัวเอง เพราะหลังเกมแพ้บุกแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมลีกนัดก่อนหน้านี้ จนโดนสเปอร์สไล่เหลือ 4 คะแนน พวกเขาต้องเจอสเปอร์สในเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพ อังกฤษ

Advertisement

แน่นอนว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการรักษาตำแหน่งผู้นำของลีก และต้องเจอเกมบิ๊กแมตช์ในฟุตบอลถ้วย ซึ่งเป็นการทดสอบสภาพจิตใจของตัวเองอย่างแท้จริง และผลลัพธ์ที่ออกมาก็ยอดเยี่ยมมากๆ หลังเชลซีผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ และนำสเปอร์สห่างเป็น 7 คะแนน แต่การแย่งแชมป์ลีกยังคงเปิดกว้างอยู่ในขณะนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image