‘เมืองทอง’ประกาศศักดาเปิดบ้านทุบ’บริสเบน’3-0ทะยาน16ทีมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดรองสุดท้าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอสซีจี สเตเดียม รับมือ บริสเบน รอร์ จากเอลีก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 26 เมษายน

ออกสตาร์ทครึ่งแรก เจ้าบ้านลุยแหลกทันที นาทีที่ 1 ทริสตอง สมชาย โด วางบอลขึ้นกราบขวา “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา สปีดไปเอาบอลเบียดกับ ลุค เดอเวียร์ แต่ผู้ตัดสินเป่าว่า “เทพมุ้ย” ฟาวล์ นาทีที่ 2 พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา โดน คาเมร่อน เครสตานี่ หวดที่ขาล้มลงไปหน้าเขตโทษ ผู้ตัดสินให้ฟาล์วแต่ไม่มีใบเหลืองให้กับกองหลัง บริสเบน

นาทีที่ 6 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลทางซ้ายเข้าไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา โฉบเข้ามายิงส่งบอลข้ามคาน ก่อนที่ นาทีที่ 9 พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา เปิดบอลทางซ้ายไปที่เสาแรก บอลเข้ามือ เจมี่ ยัง
โอกาสยังเป็นของ กิเลนผยอง นาทีที่ 11 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลเร็วทางซ้าย ไปที่เสาแรก หวังให้ ซิสโก้ ฆิเมเนส ได้เข้ากระซวกสกอร์ ทว่า คาเมร่อน เครสตานี่ โหม่งเคลียร์ทิ้งออกไป ถัดมา นาทีที่ 13 ธีราทร บุญมาทัน วางบอลจากซ้ายเข้าไปที่เสาไกล ซิสโก้ ฆิเมเนส ขึ้นโหม่งไม่ถึง

นาทีที่ 14 เอสซีจี เมืองทองฯ น่าขึ้นนำสุดๆ ในจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครอสบอลเข้าไปให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลลงในเขตโทษทางขวาแล้วยิงทันที บอลไปติดบล็อกแนวรับของทีมเยือน บริสเบน รอร์ ถึง นาทีที่ 16 จึงได้ลุ้นบ้างเมื่อ ชานนอล เบรดี้ หลุดเข้าไปยิงในเขต โทษแต่บอลข้ามคาน นาทีที่ 17 ทีมเยือนได้เสียวอีกครั้ง หลังจาก โทมัส บรอยซ์ วางฟรีคิกจากขวา เข้าไปในเขตโทษ อี โฮ โหม่งผิดเหลี่ยมไปเข้าทาง นิโคลัส ดากอสติโน่ ขึ้นโขกส่งบอลออกหลัง

Advertisement

เข้าสู่นาทีที่ 34 ธีรศิลป์ แดงดา ลากบอลจากขวาตัดเข้าไปหน้าเขตโทษแล้วยิงด้วย ซ้าย ลุค เดอเวียร์ ยังบล็อกได้ทัน นาทีที่ 35 ทริสตอง สมชาย โด ยัดบอลเลียดจากขวาไปที่เสาแรก ลุค เดอเวียร์ เคลียร์บอลทิ้งออกไปก่อนที่จะไปถึง ซิสโก้ ฆิเมเนส

กระทั่ง นาทีที่ 36 สาวก “กิเลนผยอง”ได้เฮสมใจ เมื่อ ทริสตอง สมชาย โด ครอสบอลจากขวาไปให้กับ ซิสโก้ ฆิเมเนส ขึ้นโหม่งที่เสาสองส่งบอลลงพื้นเสียบเสาเด็ดขาด ส่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0 และเป็นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวจาก 5 นัดจากกลุ่ม อี ที่ลงสนาม หลังทำได้ ลูกแรกในเกมที่ชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2-1 เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2017

ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 38 ทีมเยือนต้องส่ง โทมิสลาฟ บิลิช ไปเฝ้าเสาแทน เจมี่ ยัง ที่ มีอาการบาดเจ็บจากการกระแทกเสาแล้วมีตะขอเกี่ยวตรงแขนขวาจขังหวะที่ไปป้องกันลูกโหม่งของ ซิสโก้ ฆิเมเนส จบ 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ นำ บริสเบน 1-0

Advertisement

ครึ่งหลังเมืองทองมาบวกเพิ่มอีก 2 ตุงจากความสามารถเฉพาะตัวของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลากบอกหนีกองหลังบริสเบน รอร์ เข้าไปหลบผู้รักษาประตูเลี้ยงเข้าประตูไปเลยให้เมืองทองฯ ออกนำ 2-0 ในนาทีที่ 82 จากนั้นอีกแค่ 7 นาที พีระพัฒน์ หลุดไปทางกราบซ้ายปาดบอลมาหน้าประตู ธีรศิลป์ พุ่งชาร์จโล่งๆ ให้เมืองทองฯ เอาชนะไปแบบเด็ดขาด 3-0 เก็บเพิ่ม 3 แต้ม เตะ 5 นัดมี 11 แต้ม แซง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส จากญี่ปุ่น ที่เตะ 5 นัดมี 9 แต้ม และเมืองทองผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว โดยนัดสุดท้ายกลุ่มอี เมืองทอง จะบุกไปเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ซึ่งเข้ารอบไปแล้วเช่นกันในวันที่ 10 พฤษภาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image