เผยค่าเหนื่อย’ราเยวัช’สูงกว่า’ซิโก้’-เตรียมประเดิมงานแรกดูเกม’เมืองทอง’ฟัด’ราชนาวี’

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แต่งตั้ง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดยได้เซ็นสัญญา 1 พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี โดยราเยวัชจะเดินทางมาเริ่มงานในวันที่ 4 พฤษภาคมนั้น

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ราเยวัชเดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 4 พฤษภาคมแล้วนั้นก็จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ก่อนที่กุนซือชาวเซอร์เบียจะเริ่มทำงานทันทีด้วยการเดินทางไปชมเกม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีนักเตะที่ติดทีมชาติจำนวนมาก พบกับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ที่เอสซีจี สเตเดียม วันที่ 6 พฤษภาคม ก่อนที่วันต่อมาจะเดินทางไปยังไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ เพื่อชมเกม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

“ก่อนหน้าที่จะตกลงสัญญากับราเยวัช เขาได้เดินทางไปดูมาแล้วหลายทีม ทั้งชลบุรี, เมืองทอง, บุรีรัมย์ และเมื่อมาถึงไทยก็จะเดินทางดูเกมลีกต่างๆ เพื่อดูนักเตะที่จะนำเข้ามาสู่ทีมชาติไทยต่อไป ในส่วนของสมาคมนั้นกำลังพยายามหาล่ามคนไทยที่พูดภาษาเซอร์เบียได้ เพื่อให้การสื่อสารที่ถูกต้องที่สุด แต่ยอมรับว่าหายาก แต่ถ้าไม่ได้ก็สามารถใช้ล่ามที่พูดภาษาอังกฤษ เพราะราเยวัชพูดอังกฤษได้” นายพาทิศกล่าว

ด้าน “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า เรื่องค่าเหนื่อยของราเยวัชนั้น คงเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้ บอกได้แต่เพียงว่า ค่าจ้างของราเยวัช มากกว่าตอนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จ่ายให้ “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อย่างแน่นอน (ซิโก้ได้รับค่าเหนื่อย 2 ล้านบาทต่อเดือนจากการเซ็นต่อสัญญา 1 ปี เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา)

Advertisement

สำหรับ มิโลวาน ราเยวัช เคยคุมทีมชาติกานา ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ซึ่งทัพดาวดำชุดดังกล่าวมี โดมินิก อดิเยียห์ ศูนย์หน้าที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในไทยลีก โดยอดิเยียห์ กล่าวว่า ราเยวัชเป็นโค้ชมากประสบการณ์ ตอนทำทีมกานาก็ทำให้เป็นทีมที่เจาะเข้าไปยิงประตูยากมาก เกมแดนกลางแน่น และสวนกลับรวดเร็ว เป็นคนเยือกเย็น สงบ มีวินัยการซ้อมแบบมืออาชีพ ขณะเดียวกันนักเตะไทยก็มีความสามารถเฉพาะตัวดีอยู่แล้ว อยู่ที่จะปรับตัวเข้าหากันได้ดีเพียงใด

นอกจากนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ นักเตะแบงค็อก ยูไนเต็ด ก็เป็นแข้งไทยลีกอีกรายที่เคยร่วมงานกับราเยวัช สมัยอยู่กับ วอจโวดินา ในเซอร์เบีย ปี ค.ศ.2007 ซึ่งมาริโอ กว่าวว่า ราเยวัช คือคนสำคัญของตัวเอง เพราะให้โอกาสได้ลงเล่น ซึ่งเขาเป็นโค้ชที่วิสัยทัศน์กว้างไกล นิสัยดี เชื่อว่าจะยกระดับทีมชาติไทยได้

สำหรับโปรแกรมประเดิมสนามของราเยวัชกับทีมชาติไทยนั้น จะเป็นการบุกเยือน อุซเบกิสถาน ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 6 มิถุนายน ก่อนจะกลับมาเปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิถุนายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image