ช็อก’บีบีซียู’ประกาศยุบทีม ส่อถูกปรับ1ล้าน-งดแข่ง2ปี

“บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นายวีรยุทธ โพธารามิก ผู้จัดการทีม “บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ทีมในศึก “ไทยลีก 2 เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ” ได้แจ้งว่าทีมบีบีซียู ขอถอนทีมจากการแข่งขัน และในวันที่ 29 เมษายน จะไม่เดินทางไปแข่งขันกับสงขลา ยูไนเต็ด ตามโปรแกรม

ขณะที่ นายวีรยุทธ กล่าวว่า เป็นเรื่องจริงที่ได้ประกาศยุบทีม เนื่องจากเป็นนโยบายขององค์กรหลัก ซึ่งตอนนี้ได้ให้ทีมกฏหมายยื่นหนังสือไปที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แล้ว และได้แจ้งกับนักฟุตบอลให้ได้รับทราบ รวมถึงแจ้งกับทีมงานโค้ชยกเลิกการฝึกซ้อมทั้งหมด และยกเลิกแผนการเดินทางไปที่สงขลาในเกมสุดสัปดาห์นี้ด้วย

ขณะที่ตามข้อบังคับของสมาคมฯ ข้อ 10 เรื่องการถอนทีม/การพักทีม ข้อ 10.1 ระบุว่า หากทีมใดถอนทีมระหว่างฤดูกาลแข่งขัน หรือถูก “สมาคม” ลงโทษถอนทีมจากรายการแข่งขัน หรือทีมใดล้มละลาย หรือถูกศาลตัดสินให้หมดสิทธิเข้าร่วมแข่งขัน จะถูกปรับเงิน 1 ล้านบาท รวมถึงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ และห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันของสมาคมเป็นเวลา 2 ปี และต้องนำส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับแล้วคืนให้กบัสมาคมทั้งหมด ยกเลิกผลการแข่งขันของทีม และหากจะเข้าร่วมการแข่งขันใหม่ ต้องไปเริ่มในฟุตบอลรายการไทยลีก 4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image