‘ชุดขาว’ฝันค้างขึ้นฝูงไม่กี่ชั่วโมง โดน‘บาร์ซ่า’ทวงคืนทันควัน บอลลาลีก้าสเปน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ขวา) ทำหน้าเซ็ง หลังยิงจุดโทษให้รีล มาดริด ไม่เข้า แต่ยังดีที่ทีมชนะ ส่วนหลุยส์ ซัวเรซ วิ่งดีใจเมื่อพาบาร์เซโลน่าถล่มเอสปันญ่อล (ภาพ AFP)

รีล มาดริด แชมป์ฟุตบอลลีกลาลีก้า สเปน สูงสุด 32 สมัย แต่ไม่ได้แชมป์รายการนี้มา 4 ปีติด แซงบาร์เซโลน่า แชมป์เก่า 24 สมัย เป็นจ่าฝูงชั่วคราว หลังเปิดบ้านเฉือนชนะบาเลนเซีย 2-1 ในเกมลีกนัดที่ 34 ของทีมจากทั้งหมด 38 นัด ฤดูกาล 2016-17 ที่สนามซานเตียโก้ เบร์นาเบว กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 29 เมษายน

ทีม “ราชันชุดขาว” ได้ประตูนำผู้มาเยือน 1-0 จากคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตั้งแต่ 27 นาทีแรก และได้จุดโทษนาที 57 แต่โรนัลโด้ยิงไปติดเซฟดีเอโก้ อัลเวส นายทวาร “ไอ้ค้างคาว” แถมยังโดนบาเลนเซียตีเสมอ 1-1 ช่วง 8 นาทีสุดท้าย จากการฟรีคิกของดานี่ ปาเรโฆ่ อดีตเด็กปั้นเยาวชนรีล มาดริด อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นได้ประตูชัย 2-1 อีก 4 นาทีถัดมาจากมาร์เซโล่ แบ๊กซ้ายของทีม

ส่งผลให้รีล มาดริด ซึ่งลงแข่งเกมลีกนัดที่ 34 เท่าผู้นำ “บาร์ซ่า” และมีคะแนน 78 แต้มเท่าฝ่ายหลัง เก็บคะแนนเพิ่ม 3 แต้มรวมเป็น 81 แต้ม แซงบาร์เซโลน่าเป็นจ่าฝูงชั่วคราว เนื่องจากบาร์ซ่ามีโปรแกรมแข่งเกมลีกนัดที่ 35 ในวันเดียวกัน หรือตามเวลาประเทศไทย 01.45 น. ในการทำศึก “ดาร์บี้แมตช์” นครบาร์เซโลน่า กับเอสปันญ่อลเจ้าบ้าน

สำหรับเกมลีกแดนกระทิงดุ จะแข่งขันทั้งหมด 38 นัด และกรณีที่มีทีมคะแนนเท่ากัน จะตัดสินอันดับตารางคะแนนด้วยผลงานการพบกัน (เฮดทูเฮด) เหย้า-เยือนในลีกฤดูกาลดังกล่าว ปรากฏว่าบาร์เซโลน่ามี “เฮดทูเฮด” เหนือกว่ารีล มาดริด หลังเสมอ 1-1 ในถิ่นคัมป์นูของตัวเอง และเพิ่งบุกมาชนะถึงซานเตียโก้ เบร์นาเบว 3-2

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่ชั่วโมงให้หลัง บาร์ซ่าลงเตะเกมลีกนัดที่ 35 และทวงตำแหน่งผู้นำกลับมาจากทีมราชันชุดขาวได้ทันควัน เมื่อบุกถล่มเอสปันญ่อล 3-0 จากหลุยส์ ซัวเรซ นาที 50, อีวาน ราคิติช นาที 76 และซัวเรซอีกครั้งนาที 87 ทำให้บาร์เซโลน่าเก็บคะแนนเพิ่มอีก 3 แต้มรวมเป็น 81 แต้มเท่ารีล มาดริด แต่แซงเป็นจ่าฝูงเพราะมีผลงานการพบกันในลีกดีกว่า ทว่าแข่งมากกว่าอีกฝ่าย 1 นัด

ผลคู่อื่น

รีล โซเซียดัด ชนะ กรานาด้า 2-1

Advertisement

ลาส ปัลมาส แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 0-5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image