‘คลิตช์โก้’สุดเสียฟอร์มแพ้น็อกเด็กผู้ดี ขอเวลาทบทวนแขวนนวมหรือต่อยต่อ

วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ (ซ้าย) และแอนโธนี่ โจชัว (ภาพ AFP)

วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ หนึ่งในยอดมวยยักษ์จากยูเครน ต้องพบความพ่ายแพ้เป็นไฟต์ที่ 2 ติดต่อกัน แถมยังเป็นการเสียท่าแบบถูกน็อกครั้งแรกในรอบ 13 ปีต่อแอนโธนี่ โจชัว รุ่นน้องร่วมอาชีพจากอังกฤษ กับการดวลกำปั้นชิงแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ซึ่งกำลังว่างอยู่ ที่เวทีมวยชั่วคราว สนามเวมบลีย์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 29 เมษายน

คลิตช์โก้คนน้องที่เพิ่งฉลองวันเกิด 41 ปีได้เพียงเดือนเดียว รวมทั้งแพ้คะแนนเอกฉันท์ให้ไทสัน ฟิวรี่ อีกหนึ่งมวยเมืองผู้ดีไฟต์ก่อนหน้านี้ จนเสียแชมป์สมาคมมวยโลกให้อีกฝ่าย แต่สุดท้ายฟิวรี่โดนริบเข็มขัดคืนเพราะเลื่อนการชกไฟต์ล้างตากับคลิตช์โก้ จนเจ้าตัวมีโอกาสได้เข็มขัดเส้นเดิมคืนมา ในการชกกับโจชัวที่มีอายุน้อยกว่าถึง 14 ปี

วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ (ภาพ AFP)

แต่สุดท้าย คลิตช์โก้ที่มีสถิติการชก 68 ไฟต์ ชนะ 64 ครั้ง และเป็นการชนะแบบไม่ครบยก 53 ครั้ง แต่แพ้ถึง 4 ครั้ง พ่าย “ทีเคโอ” ให้โจชัวซึ่งไม่เคยแพ้ใครตลอดการชก 18 ครั้งก่อนหน้านี้ และยังเป็นการชนะแบบไม่ครบทั้งหมดอีกด้วย ในการชกยกที่ 11 จากทั้งหมด 12 ยก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงกลางยก หลังคลิตช์โก้โดนโจชัวต่อยล้มลงไปให้กรรมการเดวิด ฟิลด์ส นับ 8 ก่อนลุกขึ้นมาโดนชกจนก้นจ้ำเบ้าให้กรรมการนับ 8 อีกครั้งในไม่กี่วินาทีถัดมา

Advertisement

แม้จะประคองตัวได้อีกราว 20 วินาที แต่ยังโดนพายุหมัดฝั่งตรงข้าม จนกรรมการจับแพ้น็อก หรือแพ้ทีเคโอไปในที่สุด

แอนโธนี่ โจชัว (ภาพ AFP)

หลังการชก คลิตช์โก้ยอมรับแบบลูกผู้ชายว่า คนที่เก่งที่สุดเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ ส่วนประเด็นว่าจะแขวนนวมหรือไม่ ยังไม่ขอตอบ และขอเวลาคิดทบทวนอีกครั้ง แต่สัญญาการชกเปิดช่องสามารถต่อยไฟต์ล้างตาได้

ส่วนโจชัวยืนยันว่าไม่มีปัญหา ถ้าจะชกกับคลิตช์โก้อีกครั้งหากอีกฝ่ายต้องการแก้มือจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image